หนุ่มเถิน ป่วยโรครุมเร้า เขียนข้อความลาในมือถือ ก่อนหายตัวไป

วันที่ 29 ก.ย.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนหายออกจากบ้านในพื้นที่บ้านแม่ถอด หมู่ 2 ต.แม่เถิด อ.เถิน คาดว่าจมแม่น้ำวัง จึงขอความช่วยเหลือออกตามหา หลังรับแจ้งจึงประสานขอกำลัง จนท.ปภ.ลำปาง สาขาเถิน ร่วมกับ อบต.แม่ถอด อบต.แม่ปะ ทต.ล้อมแรด สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ร่วมกันค้นหาผู้สูญหาย ทราบชื่อคือ นายวัชชากร มะโนปิง อายุ 30 ปี ราษฎรบ้านแม่ถอด หมู่ 2 ต.แม่ถอด
จากการสอบถามทราบว่าได้หายตัวออกจากบ้าน ตั้งแต่เวลา 04.00 น. จากนั้นญาติได้พากันค้นหาทั่วบริเวณหมู่บ้านจนกระทั่งมาพบรอยเท้าบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำวังบ้านแม่ถอด คาดว่าผู้สูญหายอาจกระโดดลงจากสะพานเพื่อฆ่าตัวตาย เนื่องจากชาวบ้านเห็นเดินวนอยู่แถวสะพาน พร้อมกับพบข้อความสั่งลาในโทรศัพท์มือถือที่ทิ้งไว้ มีข้อความว่า “ขอโทษ ฝากดูแลครอบครัวด้วย สู้ต่อไม่ไหวแล้ว เป็นภาระของครอบครัว ไม่มีเงินรักษาตัวแล้ว ลาก่อน ”
ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้สับเปลี่ยน ร่วมกันค้นหาตั้งแต่เวลา 06.00 น. จนกระทั่งเวลา 18.00น. จึงยุติการค้นหา เพราะช่วงมืดค่ำการค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก น้ำลึกและเชี่ยว ซึ่งจะเริ่มดำเนินการค้นหาในถัดไป
เบื้องต้น ทราบว่า นายวัชรากร ป่วยหลายโรค รวมทั้งโรคไต ต้องไปฟอกไตที่ รพ.เป็นประจำ โดยมีค่าใช้จ่ายสูง จึงคาดว่ากระโดดน้ำฆ่าตัวตายเพราะสาเหตุดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น