(มีคลิป) ผจก.ปั๊มน้ำมัน ออกแจงข่าว กรณีรถทับหนูน้อยวัยขวบครึ่งเสียชีวิต ยันพื้นที่เกิดเหตุไม่ใช่ของปั๊มน้ำมัน และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่เกี่ยวกับปั๊ม หลังเกิดกระแสข่าวเข้าใจผิด หวั่นกระทบพื้นที่

วันที่ 29 ก.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดเมื่อหนูน้อยวัย 1 ขวบ 5 เดือน ได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์กระบะถอยชนร่างจนล้ม แล้วล้อด้านหลังของรถยนต์กระบะทับเข้าที่บริเวณศีรษะจนเสียชีวิต ซึ่งขณะนั้นได้มีการระบุที่เกิดเหตุว่า อยู่ภายในพื้นที่บริเวณปั๊มน้ำมัน แยกศาลเด็ก ถ.แก้วนวรัฐ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งต่อมาหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จึงได้เข้าร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบว่าที่บริเวณดังกล่าว เป็นลานจอดรถและมีห้องพักคนงานพักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว และมีการระบุว่า บิดา-มารดา ของเด็กหญิงที่เสียชีวิตนั้น เป็นพนักงานภายในปั๊มน้ำมัน ตามที่ปรากฎข่าวออกไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ในเวลาต่อมาภายหลังข่าวดังกล่าวปรากฎออกไป ส่งผลให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวก่อนหน้า : ด่วน!!! หนูน้อยวัย 1 ชวบ ถูกรถยนต์กระบะขับถอยหลังไม่ทันเห็นทับศีรษะเสียชีวิต 

ทั้งนี้เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ในเวลาต่อมา ทางผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อประสานจากทาง นายอภิชัย ใจคำ อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดการสถานีปั๊มน้ำมันเชล สาขาสี่แยกศาลเด็ก ซึ่งได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับข้อมูลที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีข้อมูลที่มีการนำเสนอข่าวออกไปนั้น ผิดพลาดและไม่เป็นความจริง เกี่ยวกับสถานที่เกิดเหตุและข้อมูลที่ระบุว่า บิดา-มารดา ของเด็กหญิงที่เสียชีวิตเป็นพนักงานที่ทำงานภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว พร้อมทั้งยืนยันว่าบริเวณจุดเกิดเหตุนั้นเป็นพื้นที่ที่ไม่เกี่ยวข้องและไม่ได้อยู่ในเขตรับผิดชอบของทางปั๊มน้ำมันแต่อย่างใด เนื่องจากเกรงว่าข่าวสารที่ปรากฎออกไปนั้น จะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของปั๊มน้ำมัน และภาพลักษณ์ที่ไม่ดีเกิดขึ้น

โดยทาง นายอภิชัย ใจคำ ผู้จัดการสถานีปั๊มน้ำมันเชล สาขาสี่แยกศาสเด็ก เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุนั้นตนได้ยืนอยู่บริเวณด้านหลังปั๊มน้ำมัน ซึ่งมีรั้วกำแพงกั้นและเมื่อเกิดเหตุ ตนได้เดินมาดูการณ์อยู่ที่บริเวณริมรั้วกั้นตรงจุดทิ้งขยะ ซึ่งจุดเกิดเหตุนั้นไม่ได้อยู่ในเขตบริเวณลานจอดรถของปั๊มน้ำมันแต่อย่างใด ขณะเดียวกันเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ตนก็ไม่สามารถเข้ามายุ่งเกี่ยวได้ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนกรณีที่ได้มีการนำเสนอข่าวและระบุในเนื้อหาของข่าว ว่าเหตุเกิดภายในปั๊มน้ำมันที่ตนรับผิดชอบอยู่นั้น ประกอบกับที่ระบุว่า บิดา-มารดา ของเด็กหญิงที่เสียชีวิตเป็นพนักงานของปั๊มน้ำมันนั้น ก็ไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด และเป็นข้อมูลที่บิดเบือนไปจากความจริง

อย่างไรก็ตาม ทางตนอยากยืนยันข้อเท็จจริงว่า ในวันที่เกิดเหตุนั้นบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณด้านหลังปั๊มน้ำมัน ที่ไม่ใช่พื้นที่เกี่ยวข้องกับปั๊มน้ำมันแต่อย่างใด โดยเขตของปั๊มน้ำมันนั้น ก็จะมีเขตรั้วกำแพงกั้นอยู่ และไม่ได้ข้องเกี่ยวกับบริเวณลานจอดรถของจุดที่เกิดเหตุแต่อย่างใด รวมไปถึง บิดา-มารดา ของเด็กที่เสียชีวิตก็ไม่ได้เป็นพนักงานและมีส่วนเกี่ยวข้องกับปั๊มน้ำมัน ซึ่งตนอยากชี้แจงให้ผู้อ่านข่าวและผู้พบเห็นข่าวให้เข้าใจว่า บริเวณดังกล่าวไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบของปั๊มน้ำมัน เพราะเกรงว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียง และธุรกิจของปั๊มน้ำมัน หลังปรากฎข่าวดังกล่าวออกไปด้วย ส่วนในวันเกิดเหตุตนก็เห็นว่ารถกระบะคันดังกล่าว จอดอยู่ที่บริเวณนอกรั้วเขตของปั๊มน้ำมัน โดยพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่มีการสร้างที่พักให้กับคนงานของโรงน้ำแข็งที่อยู่ใกล้กัน จึงอยากชี้แจงให้ทางผู้อ่านและผู้ที่พบเห็นข่าวเข้าใจกรณีที่เกิดขึ้นด้วย

ขณะที่ทางด้านพนักงานซึ่งเป็นผู้พักอาศัยในบริเวณที่เกิดเหตุ และเห็นเหตุการณ์ในวันดังกล่าว เล่าว่า ในวันเกิดเหตุนั้น รถยนต์กระบะที่ถอยทับเด็กน้อยเสียชีวิตนั้น ได้จอดอยู่ที่บริเวณด้านข้างห้องพัก ซึ่งเป็นลานกว้าง และ บิดา-มารดา ของเด็กก็พักอยู่ที่ห้องพักในที่เกิดเหตุ โดย บิดา-มารดา ของเด็กนั้นทำงานอยู่ภายในโรงน้ำแข็งที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ และไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับปั๊มน้ำมันที่อยู่ด้านหน้า รวมถึงห้องพักที่อยู่อาศัยนี้ ก็เป็นของทางโรงน้ำแข็งจัดไว้ให้กับคนงานอยู่อาศัย ซึ่งตนก็อาศัยอยู่ที่ห้องพักแห่งนี้เช่นกัน และทำงานที่โรงน้ำแข็งแห่งนี้ด้วย ส่วนในวันเกิดเหตุนั้น บิดาของเด็กก็ทำงานอยู่ จึงไม่ได้ดูแลลูก ส่วนยายที่อยู่ในห้องพักก็เดินไม่ได้ เนื่องจากป่วยเป็นอัมพฤกษ์ โดยขณะเกิดเหตุที่หนูน้อยกำลังวิ่งเล่น และรถกระบะกำลังขับถอยออกมานั้น ยายของเด็กก็เห็นและได้ตะโกน แต่คนขับรถก็ไม่ได้ยินเสียง เนื่องจากปิดกระจกรถจึงทำให้รถถอยชนและทับเด็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น