วงการศึกษาภาคเหนือ แสดงความยินดีกับ ดร.สุทิน แก้วพนา ได้รับแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 อนุมัติตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอแต่งตั้งข้าราชการ ประเภทบริหารระดับสูง เพื่อแทนตำแหน่งที่ว่างและจะว่าง จำนวน 8 ราย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

1. นายธนู ขวัญเดช ศึกษาธิการภาค 10 ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
2. นายวีระ แข็งกสิการ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
3. นายสุทิน แก้วพนา ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
4. นายวรัท พฤกษาทวีกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย
5. นายยศพล เวณุโกเศศ ศึกษาธิการภาค 8 ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
6. นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
7. นายพีรศักดิ์ รัตนะ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการสภาการศึกษา
8. ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เสนอแต่งตั้ง นางสุดา สุขอ่ำ ผู้อำนวยการ สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านการศึกษาพิเศษและผู้ด้อยโอกาส (นักวิชาการศึกษาทรงคุณวุฒิ) สพฐ. ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2563 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

คณะรัฐมนตรียังได้มีมติเห็นชอบการแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี จำนวน 2 ราย ดังนี้ 1. นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ และ 2. นายสรสินธุ ไตรจักรภพ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้ง

ในการแต่งตั้งครั้งนี้ แวดวงการศึกษาใน จ.แพร่ และภาคเหนือ ต่างก็ได้แสดงความยินดีกับ ดร.สุทิน แก้วพนา ผู้ตรวจราชการกระทรงศึกษาธิการ ที่ได้รับแต่งตั้ง เป็นรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ โดย ดร.สุทิน แก้วพนา เป็นชาว จ.แพร่ เกิดที่บ้านโป่งศรี ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ ศิษย์เก่า ร.ร.ถิ่นโอภาสวิทยา, ร.ร.พิริยาลัย, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และปริญญาเอก มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีครอบครัวอยู่ที่ จ.ลำปาง เคยดำรงตำแหน่ง ศึกษาธิการอ.แม่เมาะ ,ผอ.สพป. พะเยา เขต 1, ผอ.สพป.แพร่ เขต 1, ผอ.สพป.ลำปาง เขต 1, ศึกษาธิการ จ.ลำปาง, รองศึกษาธิการ เขต 15 เชียงใหม่ และ ผช.ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ และได้รับแต่งตั้งเป็นรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ขอขอบคุณข้อมูล ศธ 360

ร่วมแสดงความคิดเห็น