ด่วน ! ตำรวจนำกำลังบุกจับหนุ่มยุ่นสายเขียว เช่าอาคารห้องแถวกลางเมืองเชียงใหม่ ทำเป็นแหล่งผลิตและเพาะปลูกกัญชาขนาดใหญ่ ยึดของกลางทั้งต้นกัญชา และกัญชาอบแห้ง จำนวนมาก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (3 ต.ค. 63) รายงานข่างแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ร่วมกับทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่, เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5, เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำกำลังเข้าทำการบุกตรวจค้นภายในอาคารห้องแถวใน ถ.มหิดล ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังจากที่มีการสืบทราบว่า ภายในอาคารดังกล่าวมีการลักลอบปลูก และผลิตกัญชาโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่มาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ พบชายชาวสัญชาติญี่ปุ่น ทราบชื่อคือ MR.KATSUHISA KOMIYA อายุประมาณ 41 ปี เป็นผู้เช่าอยู่ภายในอาคารดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงหลักฐานการเข้าตรวจค้นภายในพื้นที่ ซึ่งพบว่าบริเวณชั้น 1 ของอาคาร มีกล่องวัสดุและอุปกรณ์การผลิต แต่ขณะที่บริเวณชั้น 2 และชั้น 3 ของอาคาร มีการเพาะปลูกต้นกัญชาทั้งที่เป็นต้นอ่อน และต้นขนาดใหญ่จำนวนมาก ซึ่งมีการปลูกภายในกระถาง และที่เป็นต้นอ่อนปลูกในรางปลูกแบบไฮโดรโปนิกส์ นอกจากนี้ยังพบกัญชาอบแห้งที่บรรจุภายในขวดโหลแก้วอีกจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตรวจสอบอีกครั้ง

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบ ทราบว่า การจับกุมและตรวจยึดของกลางในครั้งนี้นั้น สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ได้สืบทราบว่าได้มีบุคคลซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ประกาศโฆษณาขายสินค้า เป็นกัญชาลงในโซเชียลช่องทางต่าง ๆ ทั้งในทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก โดยลูกค้าหรือผู้ติดต่อมักจะเป็นชาวต่างชาติด้วยกัน ดังนั้นจึงได้ดำเนินการสืบสวนที่มาของต้นตอดังกล่าว และทราบว่าแหล่งผลิตและส่งสินค้านั้นอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เพื่อดำเนินการเข้าตรวจสอบ และพบว่าในอาคารดังกล่าวมีการลักลอบเพาะปลูกและผลิตกัญชา จึงนำหลักฐานเข้าตรวจค้นและจับกุมตัวชายชาวต่างชาติรายนี้ รวมทั้งตรวจยึดของหลางทั้งหมดดังกล่าว

อย่างไรก็ตามในส่วนของข้อเท็จจริงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสืบสวนขยายผลถึงที่มาที่ไปและต้นตอที่ชายชาวต่างชาติรายนี้นำเมล็ดพันธุ์หรือต้นอ่อนมาเพาะปลูกได้อย่างไร พร้อมทั้งจะส่งตัวชายชาวต่างชาติรายนี้ พร้อมของกลางทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น