สคช. ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชน พร้อมเชฟระดับโลก จัดโครงการ Thailand Street Food Festival 2020 … ปลุกเศรษฐกิจฐานราก สร้างมาตรฐาน Street Food ยุค New Normal กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

น.ส.วรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ได้ร่วมพิธีเปิดงาน “Thailand Street Food Festival 2020” วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม 2563 ณ ลานด้านหน้า Central World โดยมีรองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และกล่าวรายงานโดย เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟมิชลินสตาร์ … ทั้งนี้ยังมีแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย อาทิ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด (คุณภูริต ภิรมย์ภักดี) กรรมการผู้จัดการอุตสาหกรรมนมไทย (คุณพิมพ์ จารุเศรนี) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ด จำกัด เป็นต้น

โดยสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมผนึกกำลัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ธนาคารออมสิน และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงาน “Thailand Street Food Festival 2020” โดยโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก ช่วยเหลือกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบในกลุ่ม Street Food ในแบบ New Normal สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และผู้บริโภคในประเทศไทย กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอย อันมีผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ
โครงการนี้จะมีทั้งสิ้น 5 ครั้ง
วันที่ 2-4 ตุลาคม 63 ณ ลาน CentralWorld
วันที่ 13-15 พฤศจิกายน 63 ณ จ.นครราชสีมา
วันที่ 27-29 พฤศจิกายน 63 ณ จ.เชียงใหม่
วันที่ 4-6 ธันวาคม 63 ณ จ.ภูเก็ต
วันที่ 11-13 ธันวาคม 63 ณ พัทยา จ.ชลบุรี

เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟมิชิลินสตาร์สองดาวคนไทยคนแรกของโลก ในฐานะหัวหน้าคณะทำงาน โครงการ Thailand Street Food Festival 2020 สุดยอดสตรีทฟู้ด กล่าวว่า โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาต่อยอดธุรกิจสตรีทฟู้ดของไทย ให้มีความเป็นมืออาชีพโดยร่วมกับ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความรู้ด้านบริหารจัดการด้านความสะอาด สุขอนามัย ตั้งแต่การเตรียมวัตถุดิบ ถึงขั้นตอนการปรุงอาหาร โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก และยิ่งใหญ่ระดับโลก พร้อมคัดสรร Street Food ระดับ 5 ดาว กว่า 80 ร้านค้า เพื่อพัฒนาสู่ระดับนานาชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น