(มีคลิป) จังหวัดน่าน จัดโครงการเดินวิ่งขึ้นดอยคืนผืนป่าน่านฟ้าใส รายได้จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2563 เวลา 06.30 น. โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก ถึง หมู่บ้านขุนน้ำพริก อำเภอสองแคว จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต   รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดงานโครงการ เดินวิ่งขึ้นดอยคืนผืนป่าน่านฟ้าใส โดยมี นายประชา แสนกลาง นายอำเภอสองแคว กล่าวรายงาน มีหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการดำเนินงานประชาชนชาวอำเภอสองแควและผู้เข้าร่วมกิจกรรมการเดิน-วิ่ง เริ่มต้นการเดินวิ่ง จากโรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก ถึง หมู่บ้านขุนน้ำพริก รวมระยะทางไป-กลับ 12 กิโลเมตร

โดยมีนักเดิน-วิ่งเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 1,000 คน  เป็นการส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ใส่ใจ ดูแลสุขภาพและให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย นอกจากการเดินวิ่งขึ้นดอย แล้วผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ร่วมกันปลูกตันไม้เพื่อเป็นการส่งเสริม อนุรักษ์ ทรัพยากร ธรรมชาติ รวมทั้งยังเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นในอำเภอสองแคว นอกจากนี้นักเดินวิ่ง ยังได้ร่วมกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจและสร้างสรรค์ อีกประการที่ สำคัญยิ่งคือการได้ร่วมทำบุญ โดยการนำรายได้จากการจัดกิจกรรมจัดซื้ออุปกรณ์ เครื่องมือทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นและยังขาดแคลน มอบให้กับโรงพยาบาลสองแคว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนชาวอำเภอสองแคว และผู้มารับบริการในโรงพยาบาลสองแคว

ประกอบกับการที่ชุมชนบ้านขุนน้ำพริก จัดตั้งมาครบรอ 48 ปี ผู้นำชุมชนและประชาชนชาวสองแคว จึงได้ร่วมกันจัดโครงการเดินวิ่งขึ้นคอยคืนผืนป่าน่านฟ้าใส โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเงินไปซื้อเครื่องมือการแพทย์ที่มีความจำเป็นและขาดแคลนมอบให้กับทางโรงพยาบาลสองแคว  เพื่อสร้างตระหนักให้ประชาชนทั่วไปได้ให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายและให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของตัวเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น