(มีคลิป) วันครูโลก 2563 พาไปดูกิจกรรมน่ารัก สร้างคุณธรรม จริยธรรม นักเรียนอนุบาล ร.ร.รัฐราษฏร์บำรุง สพป.แพร่เขต 1

ผู้สื่อข่าวรายงานมาเมื้อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 ซึ่งตรงกับวันครูโลกมีกิจกรรมดีๆที่ร.ร.รัฐราษฏร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองจ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่เขต 1 (สพป.แพร่ เขต 1) ซึ่งมี นายอนุสรณ์ พรมรังกา เป็นผู้บริหารโรงเรียนพบที่โรงเรียรแห่งนี้คุณครูชั้นอนุบาล ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง. จะฝึกและพานักเรียนชั้นอนุบาลทุกคน
ช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียน และอุปกรณ์สื่อการเรียนและของเล่นต่าง ๆ นักเรียนทุกคนมีความสุขในการทำงานและได้เรียนรู้เกิดทักษะชีวิต และทักษะการทำงาน รู้จักช่วยเหลือตัวเอง ตั้งแต่เล็ก ๆ

ทางด้าน นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.ร.ร.รัฐราษฏร์บำรุง กล่าวว่า การจัดการเรียนการสอนระดับปฐมวัย ของโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้รับการประเมินให้รับป้ายพระราชทาน โครงการบ้านวิทย์น้อย จากกรมสมเด็จพระเทพฯ 3 ครั้งต่อเนื่องกัน คือ ครั้งที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2549 – 2560 ครั้งที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2561 – 2562 และครั้งที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2563-2564 ดังนั้น ห้องเรียนอนุบาลของโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง จึงเป็นแหล่งเรียนรู้และศึกษาดูงานของครูผู้สอนปฐมวัยและผู้บริหาร ใน สพป.แพร่ เขต 1 โดยล่าสุดมีผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอนระดับปฐมวัยของโรงเรียนแม่คำมีรัตนปัญญา อ.หนองม่วงไข่ มีศึกษาดูงานตลอดทั้งวัน ในวันที่ 2 ตุลาคม 2563

ปัจจุบันห้องเรียนอนุบาลของโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้รับความเชื่อมั่น และความไว้วางใจจากผู้ปกครองนักเรียน ส่งลูกหลานเข้ามาเรียนเพิ่มขึ้นทุกปีการศึกษา ในปีการศึกษา2563 มีนักเรียน 30 คน มีนางสาวอมรรัตน์ คำพับ ครูชำนาญการพิเศษ วุฒิปริญาโท วิชาเอกหลักสูตรและการสอน ปริญญาตรี วิชาเอกปฐมวัย ได้รับการคัดเลือกให้รับรางวัลเป็นครูต้นแบบห้องเรียนคุณภาพ ระดับชั้นอนุบาล ของ สพป.แพร่ เขต 1 2 ปีการศึกษาต่อเนื่อง (ปีการศึกษา 2561 และ 2562) และนางสาวเกวลี ขันตี ครูจ้างสอน ปริญญาตรีวิชาเอกปฐมวัย เป็นครูผู้สอนร.ร.รัฐราษฎร์บำรุงยึดมั่นการจัดการเรียนการสอนระดับชั้นปฐมวัยว่า“พัฒนาการดี และมีความพร้อมทุกด้าน อนุบาลรัฐราษฎร์บำรุง”

ร่วมแสดงความคิดเห็น