ด่วน ! ชาวอเมริกัน วัย 85 ปี พลัดตกจากชั้น 7 ของแมนชั่นดับ ภรรยาเผยอยู่ห้องเพียงลำพัง คาดวูบกะทันหันขณะเช็ดกระจก ตำรวจยังไม่ด่วนสรุปขอสอบเพิ่มก่อน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 ต.ค. 63 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ พร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียฟงใหม่ เข้าตรวจสอบสภาพศพชายสูงอายุชาวต่างชาติ หลังได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้พบศพบริเวณทางเดินริมรั้ว ด้านหลังของอาคารแมนชั่นแห่งหนึ่ง ริมถนนเลียบคลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ ทราบชื่อว่า นายเจอร์รี่ แฮรีส บังค์เกอร์ อายุ 85 ปี สัญชาติอเมริกัน นอนเสียชีวิตบริเวณริมรั้วด้านหลังของอาคารแมนชั่น สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ ศรีษะผิดรูปจากแรงกระแทก สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีกรมท่า แพทย์นิติเวชชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้ายหรืออาวุธอื่นใด โดยพบว่าผู้เสียชีวิตพลัดตกลงมาจากหน้าต่าง ของห้องพักบนชั้น 7 ของแมนชั่น

ส่วนภาพในห้องพักไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้น หลังห้องมีหน้าต่างบานเลื่อนกระจกบานใหญ่ที่เปิดทิ้งไว้ บนโต๊ะใกล้หน้าต่างมีแว่นตาของผู้เสียชีวิตวางอยู่ 
จากการสอบสวน นางประวีณา นาพรม บังค์เกอร์ อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ได้แต่งงานอยู่กินกับผู้เสียชีวิตมานานกว่า 10 ปี ที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตเป็นคนร่าเริงอารมณ์ดี ไม่มีโรคประจำตัว ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ตนเองตื่นนอนและได้เข้าไปทำงานในห้องข้าง ๆ ที่ได้ซื้อไว้และปรับปรุงให้เป็นห้องทำงานเกี่ยวกับศิลปะ ส่วนผู้เสียชีวิตยังนอนพักผ่อนอยู่ในห้อง กระทั่งช่วงเที่ยงจึงได้รับแจ้งจากพนักงานแมนชั่น ว่าพบศพสามีตกลงไปเสียชีวิตข้างล่าง

ส่วนสาเหตุที่ตกลงไป คาดว่าสามีของตัวเองจะไปเช็ดกระจก เนื่องจากปกติสามีจะเป็นคนอยู่นิ่งไม่ได้ ชอบทำความสะอาดห้อง ระหว่างเช็ดกระจกอาจเป็นลมหน้ามืด จนพลัดตกลงไปเสียชีวิต ส่วนแว่นตาที่ถอดวางไว้ อาจเป็นเพราะมีแมลงเข้าตา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานจากจุดพบศพ และห้องพักของผู้เสียชีวิต และจะเรียกตัวนางประวีณา ไปสอบสวนเพิ่มเติม โดยยังไม่สรุปสาเหตุของการพลัดตกตึกเสียชีวิต พร้อมกับส่งร่างผู้เสียชีวิตไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น