(มีคลิป) มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำ จ.ลำปาง มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือ ครอบครัวผู้เสียชีวิต เนื่องจากเหตุอุทกภัย

นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะผู้แทนประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดฯ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัดลำปาง ร่วมประกอบพิธีเชิญสิ่งของพระราชทาน เงินสำรองจ่ายช่วยเหลือ เพื่อการสงเคราะห์ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระราชูปถัมภ์ นำมอบช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น แก่ครอบครัว “แก้วมณีวรรณ” และครอบครัว “เทพปินตา” สองครอบครัวที่ประสบความเดือดร้อน จากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่ หัวหน้าครอบครัวประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิต โดยได้มีการประกอบพิธีเชิญสิ่งของพระราชทาน เงินสำรองจ่าย มอบช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ประสบภัย ณ ห้องประชุม 1 องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเป้า อำเภอเมืองลำปาง โดยมีนายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง ในนามคณะผู้บริหารประจำเขตท้องที่ เป็นตัวแทนนำคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระราชูปถัมภ์อำเภอเมืองลำปาง คณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอ คณะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการจากหน่วยงานทุกสังกัดที่เกี่ยวข้อง และประชาชนราษฎรในเขตท้องที่ ร่วมกันให้การต้อนรับ พร้อมเข้าร่วมในพิธีเพื่อเป็นสักขีพยาน

ตามที่ได้เกิดสถานการณ์ฝนตกหนักในเขตท้องที่อำเภอเมืองลำปาง เมื่อช่วงวันที่ 22 สิงหาคม 2563 ทำให้
มีเศษวัชพืชจำนวนมากไหลหลากไปตามเส้นทางน้ำ และไปขวางกั้นปิดช่องประตูระบายน้ำของฝายน้ำล้นและระบบส่งน้ำแม่ตุ๋ย ที่ตั้งอยู่ในชุมชนระหว่างบ้านบ่อหิน หมู่ที่ 7 กับ บ้านทุ่งม่านพัฒนา หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านเป้า อำเภอเมืองลำปาง โดยมีราษฎรในพื้นที่ได้ช่วยกันผลักดันเศษวัชพืชออก เพื่อทำการเปิดช่องทางระบายน้ำ ซึ่งในเหตุการณ์
ดังกล่าวมีราษฎรชาวบ้านจิตอาสาถูกกระแสน้ำพัดพาจมน้ำเสียชีวิต จำนวน 2 ราย คือ นายอนันต์ แก้วมณีวรรณ และนายประจวบ เทพปินตา ทำให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตประสบปัญหาได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากในการดำรงชีวิต
ด้วยน้ำพระราชหฤทัยที่ทรงมีความห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชนพสกนิกร พระบาทสมเด็จ
พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้ทรงเป็นพระราชูปถัมภก แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระราชูปถัมภ์ ได้ทรงมีพระราโชบายให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด ดำเนินภารกิจด้านการสงเคราะห์ช่วยเหลือเบื้องต้นให้เป็นส่วนรวม แก่ประชาชนราษฎรผู้ประสบสาธารณภัยที่ได้รับ
ความทุกข์ยากเดือดร้อนในเขตพื้นที่ของแต่ละจังหวัด ในการนี้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดลำปาง จึงได้ดำเนินการให้การช่วยเหลือเบื้องต้น จัดสรรเงินเพื่อการสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในระยะฟื้นฟู นำมอบช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์อุทกภัยดังกล่าว
ทั้ง 2 ครอบครัว ๆ ละ 10,000 บาท โดยครอบครัว “แก้วมณีวรรณ” มี นางวันดาฯ กับ นางชไมพร แก้วมณีวรรณ ภรรยาและบุตรสาวของ นายอนันต์ แก้วมณีวรรณ เข้าทำการรับมอบสิ่งของพระราชทานเงินสำรองจ่ายช่วยเหลือ
สงเคราะห์ฯ และครอบครัว “เทพปินตา” มี นางสาว สุภัทรามิญชี กับ นางสาว สุมิญชีธิรา เทพปินตา บุตรสาวทั้งสองคนของ นายประจวบ เทพปินตา พร้อมเครือญาติ เข้าทำการรับมอบสิ่งของพระราชทานเงินสำรองจ่ายช่วยเหลือ
สงเคราะห์ฯ ต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ
พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งสิ่งของพระราชทานที่ได้รับมอบในครั้งนี้ ได้สร้างความซาบซึ้งให้แก่ครอบครัว “แก้วมณีวรรณ” และครอบครัว “เทพปินตา” เป็นอย่างมาก โดยสมาชิกครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งสองครอบครัว ได้มีสีหน้าและแววตาที่ได้ผ่อนคลายจากความทุกข์และเปี่ยมล้นไปด้วยความปลื้มปิติยินดี ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งได้ทรงพระเมตตาให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น