ไม่ทิ้งกัน ! น้ำใจชาวพร้าวหลั่งไหลช่วยครอบครัวพ่อเฒ่า ถูกไฟไหม้บ้านวอด

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2563 เวลาประมาณ 09.30 น. เกิดไฟไหม้บ้านไม้สองชั้น ของ นายศรี ผ่องพันธ์ อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 5 บ้านป่าห้า ต.โขล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เสียหายไปทั้งหลัง พร้อมทรัพย์สินภายในบ้านทั้งหมด เนื่องจากไม่มีใครอยู่บ้าน ส่วนสาเหตุนั้น สันนิษฐานว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร แม่อุ้ย และหลานอีก 2 คน โดยเฉพาะ ด.ช.ณัฐวัฒน์ หรือ “น้องบิ๊ก” ผ่องพันธุ์ อายุ 8 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านหลวง เดือดร้อน เนื่องจากเหลือผ้าชุดเดียว

ทาง นายบุญส่ง หินพรหม กำนัน ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้ตั้งคณะกรรมการหมู่บ้านขึ้นเพื่อกำกับดูแล สิ่งของบริจาคให้กับนายบุญศรี พร้อมกับเปิดบัญชีรับบริจาคจากผู้ใจบุญ เลขที่บัญชี 020189659093 ชื่อบัญชี นายศรี ผ่องพันธ์ และนายประเสริฐ ผ่องพันธ์ และนายเรวัต ธนาคาร ธกส. สาขาแม่ปั๋ง ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ร่วมช่วยเหลือ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่กำนันบุญส่ง โทร.063-4694659

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2563 ทาง นายทรงศักดิ์ วลัยใจ นายอำเภอพร้าว พร้อมด้วยคณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอพร้าว ได้ออกบรรเทาทุกข์เบื้องต้นให้กับนายศรี ผ่องพันธ์ อายุ 71 ปี ในการนี้ คณะกิ่งกาชาดอำเภอพร้าว เข้าเยี่ยมให้กำลังใจแก่ครอบครัวของนายศรี โดยร่วมกันบริจาคเป็นเงินสด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า จำนวน 5,500 บาท พร้อมทั้ง มอบเครื่องอุปโภค บริโภคและสิ่งของจำเป็น

ทั้งนี้ นายทรงศักดิ์ วลัยใจ นายอำเภอพร้าวได้กล่าวขอขอบคุณกำนันตำบลโหล่งขอด และฝ่ายปกครองตำบลโหล่งขอด ที่ร่วมมอบเงินสดในนามชมรมอีกจำนวนหนึ่งให้ผู้ประสบภัย และขอขอบคุณ อบต.โหล่งขอด และราษฎรบ้านป่าห้า ในการช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่คณะฯ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น