“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 9 ตุลาคม 2536

ยังประมาทกันไม่ได้กับ ภัยรอบตัว เฝ้าแต่การ์ดสูงป้องกันเจ้าไวรัส เชื้อโควิดระบาด  แต่มากัดตอนเผลอกับ เจ้ายุงตัวร้าย ที่มาแพร่เชื้อช่วงฝนนี้กับ ไข้เลือดออก ขึ้นมาระบาดหนักใน เขตภาคเหนือ  ที่หนักสุดระบาดน่ากลัววันนี้ในเขตชายแดน อำเภอแม่สะเรียง………สงสัยจะเป็นยุงต่างด้าว…..

ยุงลายแพร่เชื่อไข้เลือดออก

ไม่นิ่งนอนในการระบาดกับไข้เลือดออก  เราต้องร่วมมือกันในการ แพร่เชื้อยุงร้าย  ทางสาธารณสุขได้แจ้งถึงมาตรการกำจัด แหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย  ด้วยมาตรการที่เราทำได้คือ 3เก็บ……จากการเก็บบ้านเก็บขยะ เก็บน้ำ…….. 

ช่วยกันกำจัดยุงลาย ด้วยมาตรการ3เก็บ

จากการเริ่มและรวมตัวกันของ กลุ่มตักบาตรฮอมบุญ  ที่มีจิตใจยึดมั่นใน พุทธศาสนา ได้ร่วมกันกับกิจกรรม ตักบาตรปันสุข  ทีี่เช้าตรู่วันเสาร์ที่ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย และในเสาร์ของ วันที่10ตุลา กิจกรรมที่มากคุณค่าจะดำเนินสืบสานต่อไปโดยจะมี ชาวไลออนส์

 

กลุ่มตักบาตรฮอมบุญ ร่วมกันตักบาตรทุกเช้าวันเสาร

17สโมสร จะมาร่วมกิจกรรมงานบุญ ที่จะมีพิธีตักบาตร……เริ่มเจ็ดโมงเช้า……

ชาวไลออนส์17สโมสร ราวมกิจกรรมในวันไลออนส์สากล 10ตุลา

เป็นกิจกรรมที่ดีงามของ ชาวไลออนส์ นอกจากร่วมกัน ตักบาตรปันสุข และในโอกาสครบรอบของ วันไลออนส์สากล ทำดีเพื่อสังคมท้องถิ่น ไลออนวรัญญา เลิศวรกิจไพศาล อดีตนายก สโมสรไลออนส์เชียงใหม่ระมิงค์ จะเป็นประธานมีกิจกรรมหลายอย่าง แจกถุงยังชีพ มอบทุนการศึกษา แจกจักรยาน……ให้เด็กนักเรียนที่ขาดแคลน…..

ตอนเช้าร่วมกิจกรรมด้่วยกันของ ชาวไลออนส์ เสร็จจากกิจกรรมงานบุญที่ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และในค่ำของวันเดียวกัน วันที่10ตุลา อีกหนึ่งงานบุญประเพณีที่ทาง สโมสรไลออนส์เชียงใหม่แม่ระมิงค์ จัดสืบสานกันมา กว่า20ปี กับการจัดกิจกรรม งานบุญประเพณีกินเจ และในปีนี้ที่ ไลออนรัตนากร ศิริรัตน์ จะจัดสืบสานกิจกรรมนี้ที่ โรงแรมรัตนโกสินทร์…….เริ่มหกโมงเย็น…… 

ไลออน รัตนากร ศิริรัตน์งานบุญประเพณีกินเจ 10ตุลา

อีกหนึ่งสโมสรที่อยู่เคียงข้างกับ สังคมท้องถิ่น หลังจากกิจกรรมเดินสายไปแจก   อุปกรณ์การศึกษา ให้กับเด็กนักเรียนใน ถิ่นทุรกันดาร นัดหมายคนที่เป็นสมาชิก สโมสรโรตารี่เชียงใหม่ภูพิงค์ โดยนายกหญิงของสโมสร รทร.กัณฑิรา สิงหไตรภพ จะเชิญมาร่วมประชุมและฟังนักพูดมีชื่อ อรรฆพจน์  วงคฺ์พึ่งไชย จะมาร่วมพูดคุนในเรื่อง ”ชีวิต วิถีใหม่” เชิญผู้สนใจและชาวโรทาเรียนร่วมรับฟังที่ ห้องประชุมภัตตาคารตูลู่…..เวลาเที่ยงวันที่ 17 ตุลา…..

รทร.กัณฑิรา สิงหไตรภพ
อรรฆพจน์ วงค์พึ่งไชย

สร้างชื่อเสียงดังคับประทศอีกครั้งกับ บริษัทนิธิฟู้ดส์ ที่ได้รับรางวัล ”นวัตกรรมแห่งชาติ” ที่กรรมการผู้จัดการ  สมิต ทวีเลิศนิธิ ได่เข้ารับรางวัลนี้ในด้าน องค์กรนวัตกรรมดีเด่น….ประเภทองค์กรขนาดกลาง……

สมิต ทวีเลิศนิธิ

ขอบใจเพื่อนสื่อ ”อ่ำ”อาทิตย์  แสงสว่าง ประธานเครือข่ายบรรณาธิการ17จังหวัดภาคเหนือ ที่ได้ส่งจดหมายมาเชื้อเชิญ ”ทัดดาว” เข้าร่วมอบรมการผลิตและเสนอข่าว ยุคดิจิตอล   ที่จะจัดขึ้นโดยสำนักงาน กสทช ที่กำหนดจัดขึ้นใน วันที่4-6พฤศจิกา จะจัดขึ้นที่ โรงแรมนาน ตรึงใจ งานนี้จะมีผู้ใหญ่ในวงการสื่อ  ประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธูิ์  ผู้อำนวยการบริหาร สถาบันอิศรา……จะมาร่วมบรรยาย……

อ่ำ-อาทิตย์ แสงสว่าง

เสียงปี่กลองดังขึ้นมาบรรดากองเชียร์ก็รบเร้า ”ป๋าเหลิม”ชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรี ตำบลเชิงดอยดอยสะเก็ด  ถึงสังขารไม่ค่อยจะไหวแต่ หัวใจสู้ซะอย่าง จึงฮึดจะจัดขึ้นเหมือนเช่นทุกปีที่สร้างชื่อ ยี่เป็งที่หนองบัว กับงานลอยกระทงที่จัดให้มีขึ้น 30ตุลา-1พฤศจิกา ชาวบ้านเฮฮาเหมือนเคยกับการประกวด นางงามดวงดี…..เทพีจับฉลาก…..

ป๋าเหลิม-ชุติพนธ์ สารแปง

 

มิสแกรนด์ล่องเรือนำโขง……ยินดีกับคุญน้อง เอล็กซ์ ศรัณพัชย์ ศรีสวัสดิ์ บอสใหญ่แห่งทีมงานBOSS Progress Groupผู้จัดการประกวด มิสแกรนด์จนได้รับรางวัล Best Province Director Miss Grand Thailand 2020 รางวัลนี้จะเป็นเครื่องหมายของคุณภาพและมาตรฐานของทีมงาน Boss Progress Group ที่จะรังสรรค์ผลงานในโปรเจ็คต่อไป

คราก่อนช่วงจัดเวทีมิสแกรนด์เชียงราย
ก่ได้หอบทีมมิสแกรนด์ไปร่วมลงเรือล่องแม่น้ำโขงให้กำลังใจแด่แม่โขงเดลต้าที่ท่าเรืออำเภอ เชียงแสน จนมาถึงวันนี้เรือแม่โขงได้ลอยตัวคืนมาดังเดิมอีครั้งรางวัลนี้คือการการันตีทีมงานนางงามคุญภาพและความสามารถของทีมฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น