(มีคลิป) จับแล้วบุญช่วย มือมีดฆ่าภรรยา ก่อนหนีเข้าป่า ทำแผนท่ามกลางชาวบ้าน กว่า 500 คน ตระโกนสาปแช่ง กึกก้อง

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ  12.45  น. พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธ์, รอง ผบก.ภ.จ.น่าน ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อุทัย วงค์คำแสน รอง ผกก.สส.ฯ หน.ชุดเฉพาะกิจ สนธิกำลัง จนท.ตร.ในเขตพื้นที่ใกล้เคียงในที่เกิดเหตุ ประกอบด้วย พ.ต.ต.พรเทพ ป่าหวาย หน.นปพ.จ.น่าน, พ.ต.ต.กฤษฎิพิสิษฐ์ ธรรมศิริ สว.กก.สส.ภ.จ.น่าน, ร.ต.อ.กฤษฎิ์ วิชัยต๊ะ, พ.ต.อ.อัศวธรณ์ วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา, พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง.ผกก.สส.สภ.ท่าวังผา , พ.ต.ท.เดี่ยว ศรีวิชัย สว.สส.สภ.เมืองน่าน, พ.ต.ท.เรวัตร ทากัน สว.สส.สภ.เรือง, พ.ต.ต.สมชาย ปาละ สว.สส.สภ.ปัว, ร.ต.อ.ศักดิ์รินทร์  อานันท์ สว.สส.สภ.ตาลชุม และ ร.ต.อ.ทองใบ อนุเคราะห์ สว.สส.สภ.อวน พร้อมด้วย จนท.ตร. กว่า 150 นาย ได้ร่วมจับกุม นายบุญช่วย (สงวนนามสกุล) อายุ 51  ปี ชาว ต.จอมพระ อ.ท่าวังผา จ.น่าน ตามหมายจับศาล จ.น่าน (สาขาปัว) ที่ จ49/2563 ลงวันที่ 8 ตุลาคม 2563  ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ  22.14 น. ร.ต.อ.ธรรณรงค์ อินต๊ะกัน พงส.สภ.ท่าวังผา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ผ่าน สภ.ท่าวังผา ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและได้เสียชีวิตระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาลท่าวังผา ชื่อผู้เสียชีวิต ชื่อ น.ส.จรีรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาว ต.จอมพระ อ.ท่าวังผา จ.น่าน ซึ่งถูกนายบุญช่วย อายุ 51 ปี ทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต

จากนั้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 เวลา ประมาณ 07.00 น. จนท.ตร.ชุดจับกุม ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ให้สนธิกำลังตำรวจในสังกัด และตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงให้ออกติดตามจับกุม นายบุญช่วย ผู้ต้องหาตามหมายจับหมายจับศาล จ.น่าน (สาขาปัว) ที่ จ49/2563   ลงวันที่ 8 ตุลาคม 2563 กระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” ซึ่งคาดว่ายังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ที่เกิดเหตุดังกล่าว

จากนั้น จนท.ตร.ภ.จ.น่าน ได้สนธิ จนท.ตร.กำลังออกติดตามตัวนายบุญช่วยฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับในเขตพื้นที่ต.จอมพระ อ.ท่าวังผา จ.น่าน จนกระทั่งเวลา ประมาณ 12.45 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบตัวนายบุญช่วย ผู้ต้องหาตามหมายจับเดินอยู่หน้าร้านขายของชำ บนถนนสายท่าวังผา-ศิลาเพชร บ้านยู้หมู่ 10 ต.จอมพระ  ห่างจากจุดเกิดเหตุ 2-3 กม. ขณะที่กำลังไปซื้อเบียร์ที่ร้านดังกล่าว จนท.ตร.ชุดจับกุมจึงได้เดินเข้าไปหานายบุญช่วย ผู้ต้องหา และได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการควบคุมตัวนายบุญช่วย และได้แสดงหมายจับศาล จ.น่าน (สาขาปัว) ที่ จ49/2563 ลงวันที่ 8 ตุลาคม 2563 ให้นายบุญช่วย ดูและนายบุญช่วย รับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับกุมที่สถานีตำรวจใดมาก่อน

จากนั้น จนท.ตร.ชุดจับกุม ได้นำตัวนายบุญช่วย สวมหมวกกันน๊อคและเสื้อเกาะไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ โดยผู้ต้องหาได้นำพาไปจุดที่ทิ้งอาวุธมีดของกลาง ซึ่งเป็นมีดทำครัวยาวประมาณ 15 นิ้วรวมด้ามมีด ก่อนที่จะไปจุดที่เกิดเหตุภายใต้การควบคุม คุ้มกันของ จนท.ตร. เนื่องจากได้มีญาติ พี่น้อง และชาวบ้าน กว่า 500 คน ได้มารวมตัวกันในที่เกิดเหตุ ด้วยความโกรธแค้น ในการรุมประชาทัณฑ์ ในขณะที่กำลังทำแผนเพื่อรับสารภาพ โดยที่ จนท.ตร.ชุดจับกุมได้มีการป้องกันในที่เกิดเหตุ โดยไม่ให้ประชาชน ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกไปยังพื้นที่ ที่มีการจัดทำแผนจุดที่นายบุญช่วย ผู้ต้องหาได้ทิ้งอาวุธมีดที่ก่อเหตุ ไปซ่อนไว้ในพุ่มไม้ หลังตลาดชุมชนบ้านใหม่ ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 500 เมตร  ก่อนที่จะเข้าไปทำแผนในบ้านหลังที่เกิดเหตุ  จึงต้องขอความร่วมมือกับชาวบ้าน หลังจากที่ทำแผนประกอบรับคำสารภาพเรียบร้อยแล้ว นายบุญช่วย ผู้ต้องหา ขอเข้าไปขอขมาต่อหน้าศพภรรยาท่ามกลางญาติ พี่น้อง ลูก และชาวบ้านกว่า 500 คน ต่างได้ตะโกนด่า สาปแช่ง นายบุญช่วย จนเสียงดังกึกก้อง

จากการสอบถามนายบุญช่วย ผู้ต้องหา เบื้องต้น ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนทำร้ายร่างกายภรรยาจนเสียชีวิตจริง เนื่องจากวันที่เกิดเหตุนั้น ตนได้ดื่มสุรา และได้มีอาการมึนเมาและน้อยใจที่ภรรยาด่าและไล่ออกจากบ้าน หลังจากนั้นได้เข้ามาบ้าน ตนได้ทะเลาะกับภรรยา จนทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบ  จึงได้เข้าไปคว้าเอามีดในห้องครัว มาไล่แทงผู้ตายในห้องโถงภายในบ้าน โดยที่ภรรยาได้วิ่งหนีออกจากภายในบ้าน ตนได้ถือมีดวิ่งหนีออกหน้าบ้าน ภรรยาได้สะดุดล้มลงที่บริเวณหน้าบ้านพี่สาว จึงได้ใช้อาวุธมีดแทงภรรยา แต่ไม่ทราบว่าตนได้แทงภรรยาเข้าจุดไหนบ้าง แล้วระหว่างนั้น ตนได้แอบไปนอนข้าง ๆ บ้าน แล้วเห็นทางญาติของภรรยา ได้นำตัวภรรยาขึ้นรถกู้ชีพกู้ภัย นำส่ง รพ. แต่ตนเองไม่ทราบว่าขณะนั้นภรรยา ของตนได้เสียชีวิตหรือไม่ จึงได้หนีเข้าไปอยู่ที่ป่าสวนยางพาราของชาวบ้าน และได้พยายาม ใช้สายสะพายกระเป๋าผูกคอ จำนวน 2 ครั้ง แต่สายกระเป๋าขาด จึงได้ออกมาซื้อเบียร์กินย้อมใจ ก่อนที่จะคิดฆ่าตัวตายอีกครั้งหนึ่ง จนกระทั่ง จนท.ตร.จับกุมตัวได้ และทราบ จาก จนท.ตร.ชุดจับกุมว่า ภรรยาของตน ได้เสียชีวิตแล้ว

หลังจากนั้น จนท.ตร.ชุดจับกุม จึงได้พาตัวนายบุญช่วย ผู้ต้องหา นำส่ง ร.ต.อ.ธรรณรงค์ อินต๊ะกัน พงส.สภ.ท่าวังผา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น