(มีคลิป) ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เป็นประธานทอดกฐินสามัคคีทำบุญประจำปี 2563  มีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ สมุทรปราการ ร่วมทอดกฐินสามัคคี 

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2563 เวลา 09.39 น. ณ วัดน้ำปั้ว ตำบลน้ำปั้ว อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน พลตรีรุศมนตรี จิณเสน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เป็นประธานทอดกฐินสามัคคี ทำบุญประจำปี 2563 มีพระครูวิโรจน์นันทกุล เจ้าอาวาสวัดน้ำปั้ว และเจ้าคณะตำบลน้ำปั้ว เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีกฐินสามัคคีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ และสมุทรปราการ ร่วมสร้างบุญด้วย และในพื้นที่จังหวัดน่าน ถึงศรัทธาชาวบ้านตำบลน้ำปั้ว ได้ร่วมกันจัดจตุปัจจัยถวายผ้าพระกฐิน เพื่อสมทบทุนสร้างพระอุโบสถ เพื่อใช้เป็นที่จัดกิจกรรมสำคัญ ทางด้านพุทธศาสนา มีพุทธศาสนิกชนได้ร่วมสมทบทุนร่วมทำบุญครั้งนี้ มียอดเงินทำบุญจากทุกสายในเบื้องต้นจำนวน 756,503 บาท ยังไม่รวมปัจจัยอื่น ๆ ที่ตามมาภายหลัง นับจำนวนยอดปัจจัยเป็นยอด เวลาที่ทำการทอดถวายผ้าพระกฐินมีผู้ร่วมงานประมาณ 500 คน การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขอพลังบุญพลังกุศลครั้งนี้ จงสำเร็จประโยชน์แก่ผู้อนุโมทนาสาธุและกัลยาณมิตรผู้ร่วมสมทบทุนในการทอดผ้าพระกฐินในครั้งนี้มาด้วยความอนุโมทนา ขอบุญกุศลจงสำเร็จแก่ทุกท่าน ความทุกข์ทั้งปวงหายไป มีแต่ความสุขความสมหวังพึ่งปรารถนาตลอดกาลนานด้วยเทอญ

จังหวัดน่าน เป็นเมืองวัฒนธรรม และเป็นเมืองที่ น่าท่องเที่ยว หนึ่งในร้อยของโลก เลยมีนักท่องเที่ยวผู้มีจิตศรัทธา มาเที่ยว แบบสร้างบุญสร้างกุศล โดยนำกฐินมาทอดพร้อมกันหลายวัด ส่วนมากมาจากต่างจังหวัด เพื่อมาสร้างบุญสร้างกุศล พร้อมกับ มาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดน่าน ซึ่งขณะนี้จังหวัดน่าน เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศช่วงยามเช้ากำลังเย็นสบาย ทำให้เป็นที่ชื่นชอบ ของนักท่องเที่ยวที่มาแสวงบุญอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น