รวบ 2 หนุ่มสาว ลักลอบขนยาบ้า ตำรวจ สภ.แม่เจดีย์ ตามรอบ สุดท้ายจนมุมในตัวเมืองเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ว่าเมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 13.30 น.ที่ผ่านมา ทาง พ.ต.ท.ศรีพิงค์ ไหวยะ สวป.สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วย ร.ต.อ.อาณัตย์ ปัญญาราษฎร์ รอง สวป.สภ.ช้างเผือก สายตรวจชุดที่ 1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจแม่โถ สภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนกฤต อายุ 22 ปี และ น.ส.ชลิตา อายุ 22ปี ชาว ต.ลำนารายณ์ จ.ลพบุรี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋า จำนวน 22,000 เม็ด ขณะผู้ต้องหาทั้ง 2 คน แอบลักลอบลำเลียงขึ้นรถโดยสารประจำทางเข้ามายังพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้รับการประสานกับทางเจ้าหน้าที่จ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจแม่โถ สภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย สืบทราบมาว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาทางรถโดยสารสาธารณะ จึงได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจเข้าตรวจสอบ โดยประสานงานว่ารถโดยสารดังกล่าวเดินทางจากด่านตรวจแม่โถ มาจนถึงหน้าธนาคารกรุงเทพ ถ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการตรวจค้นทางรถโดยสารคันดังกล่าว และพบว่ามีชายหนุ่มกับหญิงสาวคู่หนึ่ง มีลักษณะท่าทางมีพิรุธ จึงขอทำการตรวจค้นกระเป๋าเดินทางที่ทั้ง 2 คนนำติดตัวมา เมื่อเปิดดูก็พบของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานและควบคุมตัวมาสอบสวนยัง สภ.ช้างเผือก

จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รับสารภาพว่าได้นำยาบ้าลักลอบลำเลียงเข้ามาในพื้นที่จริง ส่วนที่หมายปลายทางที่จะนำส่งนั้นยังไม่ทราบว่าจะนำไปที่ไหน ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมเพื่อหาที่มาและต้นตอของขบวนการดังกล่าวต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น