ไล่ล่าแก๊งยาบ้านำยาแลกกับไม้เถื่อน หนีเข้าป่าเจ้าหน้าที่ยิงสกัดได้กลางป่า

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 12 ต.ค. 63 โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รอง ผกก.4 บก.ปทส. นำโดย พ.ต.ท.กันต์พงษ์ สุวรรณศรี สว.กก.4 บก.ปทส. นำกำลังชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามประจำจังหวัดลำพูน ร่วมกับ -เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ตชด.33 เชียงใหม่ จับกุม นายศักดิ์ดา พงค์ดา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173/1 หมู่ 3 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จว.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบน มีอักษร WY ประทับด้านหนึ่ง ชนิดสีส้ม จำนวน 193 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดทึบแสงแบบมีซีลปากถุงกด-ปิด ถุงสีน้ำเงิน อุปกรณ์การเสพยาเสพติด จำนวน 1 ไฟแช็ก (สีฟ้า) จำนวน 2 อัน รถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บล 2762 เชียงใหม่


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิด“มียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”และเสพสารเสพติดโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิดบริเวณ เส้นทางลำลองที่มีอยู่เดิมในป่าสงวนแห่งชาติป่าบ้านโฮ่ง ท้องที่บ้านห้วยปางค่า หมู่ที่ 16 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จว.ลำพูน หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ


ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหามักนำยาบ้าไปแลกกับไม้เถื่อนในป่าบริเวณป่าย่านบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่คอยติดตามดูพฤติกรรมตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ เห็นผู้ต้องหาขับรถมา จึงได้ขับไล่ตาม แต่ผู้ต้องหารู้ตัวว่าเจ้าหน้าที่กำลังไล่ตามจึงขับรถเลี้ยวเข้าป่า จึงมีการยิงสกัดเพื่อให้หยุด จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้า ส่วนไม้เถื่อนสันนิษฐานว่ากำลังจะเข้าไปในป่าเพื่อนำยาบ้าไปแลกกับไม้ แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมก่อน หลังจากสอบสวนเสร็จจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น