ไฟไหม้ร้านค้า ย่านการค้าตลาดท่าวังผา โชคดีดับทัน

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2563 เวลา 09.30 น. พ.ต.ท.อธิคม คำเทพ พงส.สภ.ท่าวังผา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าในตลาดย่านชุมชน อ.ท่าวังผา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อัศวธรณ์  วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา, พ.ต.ท.ณัฐกร   ดาวนันท์ รอง.ผกก.สส. รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยรถดับเพลิงของ ทต.ท่าวังผา และรถดับเพลิง อบต.ในพื้นที่ใกล้เคียง ช่วยกันดับเพลิง ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ไม่ลุกลามอาคารข้างเคียง


จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบ เหตุเพลิงไหม้ร้านศิริพานิช ตลาดท่าวังผา ซึ่งเป็นร้านของ นายประดิษฐ์ ตังศิริ อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 2 ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา  ต้นเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณในห้องพระชั้น 2 ของร้านซึ่งในขณะที่เกิดเหตุเจ้าของร้านขายของอยู่ภายในร้าน จนกระทั่งมีชาวบ้านที่ซื้อของอยู่ตรงกันข้ามของร้าน ตะโกนแจ้งว่าไฟไหม้ร้านค้าของตนเองที่ชั้นบน จึงวิ่งขึ้นไปดูและพยายามดับไฟที่ห้องต้นเพลิง จนกระทั่งรถดับเพลิงเข้ามาที่เกิดเหตุทำสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ไม่ลุกอาคารข้างเคียง นับว่าโชคดีที่มีคนพบเห็นกันเสียก่อน ไม่เช่นนั้นเพลิงอาจจะลุกลามไหม้เป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากบริเวณพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว เป็นย่านชุมชนการค้าและมีอาคารไม้เก่าแก่อยู่เป็นจำนวนมาก

พ.ต.ท.อธิคม คำเทพ พงส.สภ.ท่าวังผา ได้ตรวจในที่เกิดเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ไฟฟ้าลัดวงจรหรือเจ้าของบ้านจุดธูปเทียนทิ้งไว้ อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ก็เป็นได้ ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ จ.น่าน มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น