สังคมดาว ข่าว 25 น.วันที่ 13 ตุลาคม 2563

น่าสนใจที่สุดใน ยุคโควิด  ที่ผู้รู้กล่าวไว้ว่าโลกเรา ยังมีขนาดเท่าเดิม แต่ว่าเศรษฐกิจทั่วโลก เล็กลง ซึ่งหมายถึงว่า โลกกว้าง – แต่ทางแคบ  ประเทศไทยเราจึงต้องแสวงหา โอกาสใหม่ ในทางแคบ……

ไทยเราเก่งในเรื่องนี้ที่เศรษฐกิจฐานใหม่ ในทางแคบ ที่อนาคตต่อไปเราจะก้าวมาครองที่จะนำไทย สู่ฮับอาหารเจของโลก(PbM) การไขประตูแห่งอนาคตสำหรับประเทศไทย  ที่เรามีความพร้อมไมว่าจะเป็นด้าน อาหารแห่งอนาคต(Future Food) และพืชแห่งอนาคต

สมิต ทวีเลิศนิธิ

เราก้าวเดินตามยุคนี้เริ่มต้นไปแล้วกับ บริษัทนิธิฟู้ดส์ฯ ที่กรรมการผู้จัดการหนุ่มเมืองเหนือ สมิต ทวีเลิศนิธิ ที่ได้ศึกษาและผลิตอาหารที่ทำจาก โปรตีนจากพืช(Plant Based Protein)  ที่ดำเนินด้วยความสดใสที่จะทำให้ ไทยเราก้าวเดิน บนทางแคบของโลก เข้าสู่เทศกาล กินเจ ปฎิบัติเหมือนเช่นทุกๆปี “อาร์ท”ศักดา กัมทรทิพย์ หนุ่มที่เกษียณไปแล้วกับ ชีวิตราตรี ที่ปฎิรูปตัวเองใหม่ตั้งแต่ เข้าพรรษา ต่อเนื่องมาถึง  เทศกาลกินเจ  ทานแต่พืชผัก งดเนื้อสัตว์ แต่เพื่อนซี้ที่เคียงข้างกันมา  “เสือ”อาภรณ์ รักชื่น ปฎิบัติตัวตามแบบกันมาเพียงมีข้อแม้นิดหน่อย งดเนื้อสัตว์ แต่ยังฟัดเนื้อสด

เสือ-อาภรณ์ รักชื่น

ขอแสดงความยินดีกับลูกพี่ที่เคยโอบอุ้ม  “ทัดดาว” ครั้งเมื่อก้าวเข้าสู่ วงการน้ำหมึก  ยินดีด้วยเมื่อทราบข่าว ทนายเศวต เวียนทอง ได้รับการแต่งตั้งจาก ธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรี แม่เหียะเชียงใหม่ห้เข้ามารับตำแหน่ง เลขานุการ สองหนุ่มใหญ่ได้เขย่ามือกันเพื่อร่วม บริหารท้องถิ่น แผ่นดินเกิด

ทนายเศวต เวียนทอง

หนุ่มใหญ่หัวใจบุญที่มีต่อ พุทธศาสนา เขยสารภีที่มีธุรกิจพันล้านอยู่ในนครบาล “เสี่ยต๋อย” ไตรภพ บุญเหมือน  ในประเพณีงานบุญปีนี้นำ องค์กฐินสามัคคี  มาทอดถวายที่ วัดดีย์เหลี่ยม(กู่คำหลวง) และวัดช่างเคี่ยน ยกขบวนมาทอดอาทิตย์หน้่า วันที่ 18 ตุลาคม 63 มาถึงเชียงใหม่แล้วกลางคืนค่อยออกไป ท่องราตรี ไปทอดผ้าป่าแจกปัจจัยให้ สาวพีจี-สาวพริ้ตตี้ เหมือนอย่างเคย จัดมุมบรรยากาศสำหรับ คนในครอบครัว  ได้มีโอกาสไปเยือนตามคำเชิญของ “บิ๊กตั้ม” ปราโมทย์ สมัครการ ที่ได้เชิญไปนั่งสัมผัสบรรยากาสของ ปาล์มฮิลล์ วิลเลจ ที่เปิดอยู่สายวงแหวน ข้ามสะพานน้ำปิง(เส้นไปศาลากลาง) ที่แห่งนี้รวมร้านอาหารใต้หอมจำปูนของกินชาวเหนือร้า่นลาบ11ของกินอินเตอร์ร้านสเต๊กโกลเด้นท์ เข้าหนาวนี้่จะจัดให้ มีดนตรีโฟล์คซอง และให้เด็กคนในครอบครัวสุขหรรษาไปกับ มินิฟาร์ม แพะและหมูแคระเผือก

บิ๊กตั้ม-ปราโมทย์

มีความตั้งใจดีที่จะส่งเสริมและกระตุ้น เศรษฐกิจเชียงใหม่ และสร้างสีสันใน ด้านการท่องเที่ยว สองผู้ใหญ่คนกว้างในวงการ ดำรงค์ องอาจอ.มิ่งขวัญ  แดงสุวรรณ  เจ้าของพื้นที่ สนามบินเล็กบวกค้างสันกำแพง ได้มอบหมายให้สาวใหญ่ ไพเราะ แสนมงคล  เป็นประธานในการจัด ดินเนอร์รันเวย์และรวงข้าว รับลมหนาวอ่อนๆใน ค่ำวันที่ 17 ตุลาคม 63 เพลิดเพลินเจริญตาไปกับ การแต่งกาย ย้อนยุคสมัย ร.6

ไพเราะ แสนมงคล

มีสถานที่กว้างขวางเหลือเฟืออยู่แล้ว “แม่เลี้ยงเหน่ง”ณาดนัดดา แก้วตรีวงษ์  ได้เปิดสำนักงาน ร้านเพชร พีเซียส แล้วยังแบ่งพื้นที่เปิดโชว์รูม ไวน์ระดับห้าดาว  อยู่ภายในของ ดีเค.ปาร์ค แวะเข้าไปได้หากสนใจจะเลือก แหวนเพ็ชรสักขวด ไวน์สักวง

“แม่เลี้ยงเหน่ง”ณาดนัดดา แก้วตรีวงษ์ 

ทัดดาว

 

บำเพ็ญกุศลอุทิศถวาย พสกนิกรจังหวัดเชียงรายพร้อมใจทำบุญตักบาตร และวางพวงมาลาน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นผู้นำข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ทั้งฝ่ายตุลาการ ทหาร ตำรวจ พลเรือน หัวหน้าส่วนราชการ แม่บ้านมหาดไทย องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนจังหวัดเชียงราย ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์-สามเณร จำนวน 89 รูป เพื่อบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม เมื่อเช้าวันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS จังหวัดเชียงราย ถนนศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย

ต่อจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคม โดยเข้าวางพวงมาลาเป็นลำดับแรก และนำผู้เข้าร่วมพิธีถวายบังคมพร้อมกัน ณ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ก่อนที่ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคเอกชน จะร่วมกันเข้าวางพวงมาลาหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ตามลำดับ

ทั้งนี้ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปวงพสกนิกรจังหวัดเชียงราย จึงพร้อมใจน้อมเกล้าจัดพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณปกเกล้าปกกระหม่อม ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ และยังทรงพระราชทานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้เป็นแนวทางแก่อาณาประชาราษฎรได้ดำเนินชีวิต โดยใช้ความรู้และสติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกัน และหลักการทรงงานด้วยความเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา ยังความผาสุขแก่ปวงพสกนิกรจวบจนปัจจุบัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น