(มีคลิป) ทะเลหมอกสวยงาม ลอยมาให้สัมผัสที่ยอดดอยหัวหมด อ.อุ้มผาง จ.ตาก

เช้าวันที่ 15 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานอากาศยามเช้าในช่วงปลายฝนต้นหนาว นักท่องเที่ยวคึกคักเดินทางไปชมทะเลหมอก และถ่ายภาพกับพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ที่ยอดดอยหัวหมด อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เริ่มมีทะเลหมอกเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวันพร้อม ๆ กับนักท่องเที่ยวก็เดินทางมาเที่ยวกันมากขึ้นแล้วเช่นกัน

นักท่องเที่ยวได้เดินทางมารอพระอาทิตย์ขึ้นช่วงเช้า เดินทางมารอตั้งแต่ตี 5 บางคนนำเต็นท์มากางที่ยอดดอยเลยก็มี เพื่อเฝ้ารอชมทะเลหมอกที่ลอยมาใกล้ ๆ และชมแสงแรกของเช้าวันใหม่ เพื่อถ่ายภาพแสงแรกของวันใหม่ พบว่าวันนี้นักท่องเที่ยวได้เริ่มเดินทางมาเที่ยวที่อำเภออุ้มผางกันจำนวนมาก บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก คาดว่าช่วงวันหยุดที่จะถึงนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมทะเลหมอกยอดดอยต่าง ๆ จำนวนมากขึ้นอย่างแน่นอน วันนี้เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาดอยหัวหมด มาจากจังหวัดปทุมธานี กรุงเทพมหานคร สุพรรณบุรี พิษณุโลก ชัยนาท นครสวรรค์ เชียงราย และนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตาก

นายจริยาทร  สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก กล่าวว่า ดอยหัวหมดเป็น 1 ใน 10 จุดชมทะเลหมอกที่สวยงามของจังหวัดตากที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องห้ามพลาดโดยเฉพาะในช่วงเดือนสิงหาคม-ตุลาคม (ขึ้นอยู่กับปริมาณฝนในแต่ละปี) บางปีทะเลหมอกจะลอยมาให้สัมผัสได้เลยที่เดียว มาที่นี้ยังจะได้พบกันทุ่งดอกเทียนปีกผีเสื้อสีชมพูสวยงาม และในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ก็จะพบกับพันธุ์ไม้แปลกตา “พิศวงตานกฮูก หรือพิศวงไทยทอง”

ผอ.ททท.สนง.ตาก กล่าวเชิญชวน “ช่วงต้นฤดูหนาวนี้ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน มาร่วมสนุก มาหาความสุข มาเติมเต็มประสบการณ์กันที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก กันนะครับ “#มาเที่ยวจังหวัดตาก #ยากที่จะจากลา สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานตาก 193 ถ.ตากสิน ต.หนองหลวง อ.เมือง จ.ตาก 63000 โทรศัพท์ 055-514-3413 อีเมล์ [email protected] FB taktravel

ร่วมแสดงความคิดเห็น