(มีคลิป) หนูน้อยวัย 3 ขวบ ลูกครึ่งไทย-ออสก้า หัวใจไทย ยืนเคารพธงชาติทุกวัน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 ต.ค. 2563 ที่บ้านพักหลังหนึ่งอยู่บริเวณหลังตลาดลี้ อ.ลี้ จ.ลำพูน เป็นเวลาเคารพธงชาติ พบหนูน้อยเป็นเด็กชายลูกครึ่งวัย 3 ขวบ กำลังยืนเคารพธงชาติอยู่หน้าจอโทรทัศน์ จนจบแล้วก็วิ่งไปเล่นตามประสาเด็ก ๆ

ทางผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางกนกพร หรือ “กุ้ง” สุนันวงศ์ อายุ 43 ปี ว่าเด็กที่ปรากฎในคลิปคือ”น้องออสก้า” วัย 3 ขวบ เป็นบุตรชายของเธอเอง โดยพ่อของน้องออสก้า คือนายมาร์ค ยูลอนส์ก้า อายุ 42 ปี เป็นชาวออสเตรเลีย มีอาชีพเป็นกัปตันขับเครื่องบินสายการบินแห่งหนึ่งในประเทศเวียดนาม และยังอาศัยอยู่ในประเทศเวียดนาม เนื่องจากประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิค-19 จึงไม่สามารถเดินทางกลับบ้านที่ อ.ลี้ ได้ สำหรับ “น้องออสก้า” มีนิสัยเป็นเด็กร่าเริงพูดภาษาไทยได้ชัดเจน และชอบยืนเคารพธงชาติทั้งในเวลา 08.00 น. และ 18.00 น. ทุกวันทั้งในบ้านและนอกบ้าน เมื่อได้ยินเสียงเพลงชาติขึ้น เป็นที่รักใคร่ของพ่อค้าแม่ค้าในตลาดลี้

ทั้งนี้เมื่อราว 2 เดือนที่ผ่านมาได้มีผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ “แมงปอ” ชึ่งเป็นแฟนของหลานชายญาติของ “กุ้ง กนกพร” ได้มาเที่ยวที่บ้านแฟนที่ อ.ลี้ พบ “น้องออสก้า” กำลังนั่งเล่นอยู่ในวัยที่น่ารักพร้อมใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพไว้และได้พูดหยอกล้อว่า “ผิวขาว ตาสีฟ้า ผมสีทอง” เป็นเด็กฝรั่งใช่ไหม ทาง “น้องออสก้า” ตอบว่าผมเป็นคนไทย ไม่ใช่ฝรั่งนะ ทางคุณแมงปอ ได้นำคลิปนี้ลงในในเพจติ๊กต๊อก ปรากฎว่ามีคนเปิดดูเข้าชมกดไลท์กดแชร์ถึง 6 ล้านกว่าวิว ทีเดียว

ขอบคุณ : “น้องเมย์” รัตนาวลี ตุ๋นฝั้น ปชส.อุทยานแห่งชาติแม่ปิง (ก้อ)

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น