คุมตัวอานนท์-ประสิทธิ์ ฝากขังผัดแรก ตำรวจติดอาวุธคุมเข้มกองเชียร์ หวั่นเกิดจราจล

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (15 ต.ค.63 ) รายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้ทำการคุมตัว นายอานนท์ นำภา และ นายประสิทธิ์ครุธาโรจน์ สองผู้ต้องหาแกนนำม็อบคณะราษฎรที่ถูกจับกุมเมื่อเช้าวันนี้ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกจากท่าอากาศยานทาหรากองบิน 41 เดินทางไปที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่เพื่อขออำนาจศาลฝากขังเป็นผัดแรก หลังจากเดินทางมาถึงท่าอากาศยานกองบิน 41 เมื่อเวบลาประมาณ 14.30 น.ที่ผ่านมา และถูกเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนภายในกองบิน 41 ก่อนนำตัวส่งศาลจังหวัดเชียงใหม่โดยที่พนักงานสอบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ มีความเห็นไม่ให้ประกันตัว

 โดยช่วงที่ลงจากรถตู้นายอานนท์และนายประสิทธิ์มีสีหน้ายิ้มแย้มชูสามนิ้วให้กับกลุ่มนักศึกษาและประชาชนที่มาให้กำลังใตจากนั้นราวหนึ่งชั่วโมงศาลได้อนุญาตให้ฝากขังก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปที่เรือนจำกลางเชียงใหม่

ทั้งนี้ การนำตัวทั้งสองมาขออำนาจศาลจังหวัดเชียงใหม่ฝากขังในวันนี้มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดโดยปิดกั้นพื้นที่ด้านหลังศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นห้องควบคุมผู้ต้องหาห้ามมิให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณส่วนในพื้นที่ศาลมีเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลติดอาวุธคุมเข้มอย่างเข้มงวดด้วยเช่นกัน

ขณะที่กลุ่มนักศึกษาและประชาชนจำนวนหนึ่งเดินทางมาถือป้ายให้กำลังใจนายอานนท์และนายประสิทธิ์นอกรั้วกั้นโดยบอกว่าต้องการมาให้กำลังใจกับทั้งสองคนและหวังว่าศาลจะสถิตย์ความยุติธรรมพร้อมบอกว่านักศึกษาและประชาชนจะยังไม่หมดกำลังใจ และจะเคลื่อนไหวเพื่อสานต่อข้อเรียกร้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น