(มีคลิป) เกือบชุลมุน มวลชนฮือไม่พอใจไม่ได้พบ 2 แกนนำ นศ. หลังถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ด้าน จนท.อนุญาตให้เข้าเพียง 3 คน

ช่วงเที่ยงวันนี้ (16 ต.ค.63) รายงานข่าวแจ้งว่า นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.เขต 1 พรรคก้าวไกล จ.พิษณุโลก พร้อมด้วย นายมานพ คีรีภูวดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ นางบงกช มากอินทร์ มารดาของนายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ เดินทางไปที่เรือนจำกลางเชียงใหม่ เพื่อขอเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ นายอานนท์ นำภา และ นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ ขณะที่กลุ่มนักศึกษาและประชาชน ทยอยเดินทางรวมตัวกันมากขึ้น รวมกว่า 100 คน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

โดยเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เฉพาะ นายปดิพัทธ์ นายมานพ และ นางบงกช เข้าเยี่ยมภายใน โดยระบุว่าช่วงนี้อยู่ระหว่างกักตัวตามมาตรการสาธารณสุข สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มมวลชน ที่ไปปักหลักหน้าเรือนจำหลายชั่วโมงตั้งแต่ช่วงเช้า โดยกลุ่มมวลชนได้พยายามฝ่าประตูหวังเดินเข้าไปถึงอาคารควบคุมผู้ต้องขัง แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ห้ามปรามไว้

นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า การเข้าเยี่ยมครั้งนี้ ก็เพื่อให้แน่ใจว่านายอานนท์ และนายประสิทธิ์ ปลอดภัย รวมทั้งมาขอทราบความชัดเจนถึงกระบวนการ หลังจากนี้ ทั้งการฝากขัง การสอบสวน การดำเนินคดี และเงื่อนไขในการขอยื่นประกันตัวชั่วคราว เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เป็นเรื่องที่สังคมยอมรับไม่ได้ โดยตนเองจะประสานกับทนายความสิทธิมนุษยชน และยินดีใช้ตำแหน่ง ส.ส.ประกันตัวทั้งสองคน ตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนด

ขณะที่ นางบงกช มากอินทร์ มารดาของนายประสิทธิ์ บอกว่า รู้สึกใจสลายที่ทราบว่าลูกชายถูกจับกุม โดยเดินทางมาจากบ้านที่ จ.กำแพงเพชร มาถึงเรือนจำกลางเชียงใหม่ ในเวลา 08.00 น. ในตอนนี้สิ่งที่เป็นห่วงที่สุดก็คือเรื่องความปลอดภัย อยากให้ได้รับการประกันตัวโดยเร็ว เพราะเห็นว่าไม่ได้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรง และยังเป็นการจับกุมตามหมายจับคดีเดิม อยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย และขอขอบคุณทุกคน ที่ให้กำลังใจและพยายามช่วยเหลือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น