สสอ.แม่สรวย นำทีมบุคลากร ค้นหาเชิงรุกพร้อมกับเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อโควิดกลุ่มแรงงานต่างด่าวในพื้นที่

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในประเทศพม่าที่กำลังกระจายการระบาดไปทุกพื้นที่ของประเทศในขณะนี้ และได้มีประชาชนส่วนหนึ่งที่พยายามจะลักลอบเดินทางเข้ามายังประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติต่าง ๆ ด้วยเหตุนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย จึงมีคำสั่งในการค้นหาเชิงรุกพร้อมกับเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อโควิด ในพื้นที่ 5 อำเภอ ประกอบด้วย  อ.เมืองเชียงราย อ.แม่สาย อ.แม่จัน อ.พาน และ อ.แม่สรวย

ในส่วนของ อ.แม่สรวย นำโดย นายสามารถ แก้วพลิก สาธารณสุขอำเภอแม่สรวย ได้เก็บตัวอย่างโดยทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่จาก รพ.แม่สรวย ร่วมกับ ทีมระบาดวิทยา สสอ.แม่สรวย และ รพ.สต.ท่าก๊อ ได้ดำเนินการเฝ้าระวัง กิจกรรมคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ครั้งที่4/2563 ในกลุ่มแรงงาน ที่ทำงานตามสถานประกอบการ ของพื้นที่อ.แม่สรวย จำนวน 30 รายโดยกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ประกอบด้วย
1.ผู้มีประวัติเดินทางมาจากประเทศพม่า (ในช่วงเดือนที่ผ่านมา)
2.กลุ่มแรงงานต่างด้าวที่พึ่งเดินทางเข้ามาไทย ในช่วง1-2เดือนที่ผ่านมา และกลุ่มเป้าหมายในครั้งนี้เน้นในส่วนของแรงงานในโรงงานและแรงงานภาคการเกษตรเป็นหลัก โดยจะได้จัดส่งสิ่งส่งตรวจ เพื่อตรวจผลทางห้องปฏิบัติการ ของ รพศ.เชียงราย และอยู่ระหว่าง รอผลตรวจจาก รพ. ศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น