จ.ลำปาง ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกครู ผู้สมควรได้รับรางวัลพระราชทาน สมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี

จังหวัดลำปาง ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกครู ผู้สมควรได้รับรางวัลพระราชทานสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี
ที่ห้องประชุมสำนักงานศึกษาธิการ จังหวัดลำปาง โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกครู ผู้สมควรได้รับรางวัลพระราชทานสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จังหวัดลำปาง ครั้งที่ 2/2563 ในการประชุมมีคณะกรรมการจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ถูกเสนอชื่อฯ

รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี เป็นรางวัลที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานให้แก่ครูผู้มีความทุ่มเท เสียสละ ตลอดจนสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับลูกศิษย์ และมีคุณูปการอย่างยิ่งต่อการศึกษาจาก 11 ประเทศ ในอาเซียนละติมอร์-เลสเต โดยพิจารณาจากรางวัลแล้ว 3 ครั้งในปี พ.ศ. 2558 , พ.ศ. 2560 และ พ.ศ. 2562

สำหรับรางวัลครูที่ได้รับการคัดเลือก จะได้รับรางวัล ดังนี้ ครูผู้ได้รับคะแนนสูงสุด จากการตัดสินของคณะกรรมการฯ จะได้รับ “รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี” ประกอบด้วย 1.เหรียญทองรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี 2.เข็มเชิดชูเกียรติทองคำพระราชทาน 3.โล่ประกาศเกียรติคุณ 4.เงินรางวัล จำนวน 10,000 เหรียญสหรัฐ

ครูผู้มีคะแนนลำดับที่ 2 และลำดับที่ 3 จะได้รับ “รางวัลคุณากร” ประกอบด้วย 1.เหรียญเงินมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี 2.เข็มเชิดชูเกียรติพระราชทาน 3.เกียรติบัตร

ครูผู้มีคะแนนลำดับที่ 4 ถึงลำดับที่ 20 จะได้รับ “รางวัลครูยิ่งคุณ” ประกอบด้วย 1.เหรียญทองแดงมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี 2.เข็มเชิดชูเกียรติพระราชทาน 3.เกียรติบัตร และครูที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการคัดเลือกระดับจังหวัด คณะกรรมการคัดเลือกส่วนกลาง และการตัดสินจากคณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จะได้รับ “รางวัลครูขวัญศิษย์”

จังหวัดลำปาง มีครูผู้ถูกเสนอชื่อ จำนวน 4 ราย ภายหลังจากการปิดรับเสนอชื่อฯ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 มีผู้ที่ถูกเสนอชื่อ จำนวน 4 ราย ได้แก่ 1.นางทองเพียร อินทนิล อายุ 69 ปี ระยะเวลาปฏิบัติหน้าที่สอน 47 ปี ถูกเสนอชื่อโดยโรงเรียนบ้านแม่หลง-สบจาง , 2.นายวราวุฒิ สว่างวิทย์ อายุ 48 ปี เป็นครูผู้สอนระดับ ปวช. ถูกเสนอชื่อโดยลูกศิษย์ , 3.นางรัมภา ศิริวงศ์ อายุ 60 ปี เป็นครูผู้สอนระดับ ปวช. ถูกเสนอชื่อโดยวิทยาลัยสารพัดช่างลำปาง และ 4.นางอนุศรา อุดทะ อายุ 37 ปี เป็นครูผู้สอนระดับก่อนประถมศึกษา ถูกเสนอชื่อโดยโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ

โดยที่ประชุมได้มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการฯ หรือคณะทำงาน เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติของครูผู้ได้รับการเสนอชื่อ เข้ารับการคัดเลือกครูผู้สมควรได้รับรางวัลพระราชทานสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี จังหวัดลำปาง ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของประกาศมูลนิธิ และลงพื้นที่เพื่อสืบเสาะหาข้อมูลเพิ่มเติมเชิงประจักษ์ เป็นต้น เพื่อพิจารณาเสนอชื่อครูต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น