เริ่มแล้ว เทศกาลกินเจ ชาวลำปาง เชื้อสายจีน และประชาชนทั่วไป นุ่งขาวห่มขาวร่วมงานบุญกินเจเดือนเก้า

เริ่มแล้ว เทศกาลกินเจ ชาวลำปาง เชื้อสายจีน และประชาชนทั่วไป นุ่งขาวห่มขาวร่วมงานบุญกินเจเดือนเก้า โดยมูลนิธิลำปางสงเคราะห์จังหวัดลำปาง เปิดโรงทานให้กินเจ ฟรี ทั้ง 3 มื้อ ระหว่างวันที่ 17-25 ตุลาคม 2563

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 17  ตุลาคม 2563 ที่บริเวณ ศาลเจ้ามูลนิธิลำปางสงเคราะห์ ถนนสุเรนทร์ ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ประชาชนชาวลำปางคนไทยเชื้อสายจีน ในจังหวัดลำปาง ได้พากันนุ่งขาวห่มขาว ร่วมพิธีเปิดงานทำบุญกินเจ เดือนเก้านครลำปาง ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563 ซึ่งทางมูลนิธิลำปางสงเคราะห์ องค์กรของชาวไทยเชื้อสายจีน 9 องค์กร ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อร่วมทำบุญกินเจในครั้งนี้

โดยกิจกรรมดังกล่าว ถือว่าเป็นกุศลให้กับครอบครัวของคนจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน ในจังหวัดลำปาง รวมถึงองค์กรของชาวไทยเชื้อสายจีน ถึง 9 องค์กร ได้ละเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์มีความเชื่อว่า “กินเจ แล้วได้บุญหรือกินเจเพื่อสุขภาพ”

นายประเสริฐ รัตนไพศาลศรี ประธานมูลนิธิลำปางสงเคราะห์ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ ทางมูลนิธิฯ ประกอบพิธีอัญเชิญองค์เทพจีนลงมาประดิษฐาน เพื่อประกอบพิธีเปิดมณฑลพิธีเทศกาลกินเจ นครลำปาง ประจำปี 2563 ซึ่งในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่17-25 ต.ค. 2563 นอกจากจะมีการประกอบพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ เพื่ออัญเชิญองค์เทพจีนลงมาให้ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน และประชาชนชาวลำปางโดยทั่วไปได้กราบไหว้ทุกวันแล้ว ยังกำหนดจัดพิธีเดินธูป และบูชาดาวนพเคราะห์ การถวายและการทำบุญตลอดเทศกาลกินเจในปีนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น