เชียงใหม่กลุ่ม นศ. และประชาชน จัดชุมนุมต่อเนื่อง แสดงจุดยืนและขับไล่เผด็จการ เรียกร้องหยุดคุกคามประชาชน และปล่อยตัว 2 แกนนำ

ช่วงเย็นวันที่ 17 ต.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณลานประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้มีกลุ่มประชาชนจำนวนกว่า 30 คน ออกมารวมตัวกันทำกิจกรรมเขียนป้ายแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ลาออกจากการตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยภายในกิจกิจกรรมได้มีการเขียนป้ายกระดาษ แสดงความคิดเห็น และข้อความต่างๆ อย่างเงียบสงบ ท่ามกลางความสนใจของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังบริเวณดังกล่าว ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการจัดกิจกรรมแบบ FLASH MOB เพื่อแสดงออก เกี่ยวกับความคิดเห็นทางการเมือง ของประชาชน ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันเดียวกันนี้ มีรายงานข่าวว่า ที่บริเวณ ลานสนามกีฬา หอ 2 ญ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทางกลุ่มนักศึกษา พร้อมด้วยประชาชนจำนวนประมาณ 200 คน ได้รวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เกี่ยวกับการแสดงจุดยืนและขับไล่เผด็จการ รวมทั้งเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว 2 แกนนำคือ นายอานนท์ นำภา และ นายประสิทธิ์ครุธาโรจน์ แกนนำม็อบคณะราษฎร ที่ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นอีกครั้งภายหลังจากที่วานนี้ได้มีการจัดกิจกรรมในลักษณะคล้ายกันมาแล้ว

โดยในการขุมนุมในวันนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมารวมตัวกันด้วยความสงบ ซึ่งได้มีการผลัดเปลี่ยนกันออกมาปราศรัยพูดคุยแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นต่างๆ พร้อมทั้งได้มีการแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ด้วยการชู 3 นิ้ว และการชูป้ายเพื่อแสดงจุดยืน ก่อนที่ในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. จะได้มีการชู 3 นิ้ว พร้อมทั้งร่วมกันร้องเพลงชาติอย่างพร้อมเพรียงกันในบริเวณสถานที่จัดกิจกรรม ซึ่งภายหลังจากนั้นทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ที่บริเวณดังกล่าวโดยมีการจับกลุ่มเจรจา พูดคุยก และติดตามถึงเรื่องของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ รวมไปถึงการนัดหมายการเดินหน้าจัดกิจกรรมในครั้งต่อไป โดยไม่ได้มีการจราจลหรือความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น และในระหว่างการชุมนุมนั้นก็มีประชาชน และกลุ่มนักศึกษาที่ทราบข่าวเดินทางเข้ามาร่วมการชุมนุมกันอย่างสงบ และมีปริมาณเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการชุมนุมในวันนี้คาดว่าจะมีการชุมนุมไปจนถึงช่วงประมาณ 22.00 น. จากนั้นก็จะมีการสลายการชุมนุม

ร่วมแสดงความคิดเห็น