รถหกล้อบรรทุกเบเกอรี่ชื่อดัง เสียหลักพุงชนราวสะพานข้ามลำห้วย

เมื่อเวลา 12.50 น.วันที่ 18 ต.ค.63 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธร จ.ลำปาง ได้แจ้งว่ามีเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกหกล้อเสียหลักพุ่งชนอัดคาต้นไม้ มีคนติดภายในรถ บริเวณเชิงสะพานข้ามลำห้วยแม่ก๋ง บ้านแม่ก๋ง ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ศิริเวช ใจแสนวงศ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง สมาคมกู้ภัยนครลำปาง


ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสินค้าขนมปังฟาร์มเฮาส์ หมายเลขทะเบียน 52-0616 กรุงเทพฯ สภาพพลิกตะแคงอัดกับต้นไม้ พังยับทั้งคัน ซึ่งคนขับรถและมีผู้โดยสาร กระเด็นออกมาจากหน้ารถ ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลบ่อแฮ้ว สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เบื้องต้น ผู้โดยสารเป็นชายอายุประมาณ 25 ปี สภาพแขนและขาขวาผิดรูปฟกช้ำตามร่างกาย ส่วนอีกคนเป็นชายคนขับรถ อายุ 29 ปี ติดคาภายในที่นั่งคนขับ สภาพบาดเจ็บสาหัส สภาพข้อเท้าซ้ายผิดรูปและขาบวม

ฟกซ้ำทั่วร่างกาย ติดคาพวงมาลัยหน้ารถ ยังรู้สึกตัว เจ้าหน้าที่สามคมกู้ภัยได้นำอุปกรณ์ในการตัดถ่างเข้างัดเพื่อช่วยเหลือเอาร่างคนเจ็บออกมา โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสารถนำร่างผู้บาดเจ็บที่ติดคาหน้ารถออกมาได้ ก่อนที่จะเร่งปฐมพยาบาลทั้งสองและรีบนำตัวไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปางทันที
ขณะที่ผู้บาดเจ็บยังพอให้การได้ว่า ได้เดินทางไปส่งขนมปังเบเกอร์รี่ ตามร้านค้าในพื้นที่ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เสร็จแล้ว ขณะเดินทางกลับมีฝนตกโปรยปรายลงมาตลอดเส้นทางจนมาใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งเนินตัวเอสติดกันและมีสะพานข้ามลำห้วย จู่ๆรถได้เสียหลักไถลข้ามเลนพุ่งไปชนราวสะพาน จากนั้นไถลไปชนกับราวกั้นเหล็กก่อนจะพุ่งชนต้นจามจุรีขนาดใหญ่ อย่างรุนแรงจนรถพลิกกลับหัวท้าย คนที่นั่งมาด้วยกระเด็ดออกตัวรถตกลงไปในพื้น และรถตะแคงแน่นิ่ง จังหวะนั้นมีพลเมืองดีผ่านมาประสบเหตุ และได้ให้การช่วยเหลือและแจ้งประสานงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือได้ทันท่วงที อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น