เครือข่ายนักเรียนนักศึกษา น่าน ร่วมกิจกรรมตะโกน ล่องน่าน 

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2563 เวลา 17.00 น. ที่ลานรวมใจใต้สะพานพัฒนาภาคเหนือ  ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน โดยเมื่อวันที่ 18 ต.ค.2563  เวลาประมาณ 14.00 น. ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ  กลุ่มเครือข่ายนักเรียนนักศึกษาน่าน โพสต์ข้อความว่า  เชิญชวนพ่อแม่พี่น้องจังหวัดน่านร่วมแสดงจุดยืนขับไล่เผด็จการและต่อต้านความ  อยุติธรรม  ทุกรูปแบบ  บริเวณบันไดริมแม่น้ำน่าน ฝั่งโรงเรียนสตรีศรีน่าน  ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน  ในวันที่ 18 ต.ค.63 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยให้เตรียมชุดดำพร้อมหน้ากากอนามัย มาด้วย เพื่อร่วมเครือข่ายนักเรียน นักศึกษา น่าน

เมื่อถึง เวลา 17.00 น.มีกลุ่มเครือข่ายนักเรียนนักศึกษาน่าน  เดินทางมาร่วมโดยรวมกลุ่มเดินมาจากทางโรงเรียนสตรีศรีน่าน และบางส่วนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ การแต่งกายสวมเสื้อสีดำ บางคนผูกโบว์ผมสีขาว และที่แขน

เวลา 17.10 น. กลุ่มเครือข่ายนักเรียนนักศึกษาน่าน จัดกิจกรรมรวมกันที่เวที มีการถือป้ายมีข้อความว่า “คุณยัดข้อหาเราทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่าเราไม่ได้ผิดอะไร, โครงการที่คิดเครดิตอยู่ไหน?, ไม่ได้จ่ายภาษีมาเพื่อโดนแก๊สน้ำตา” และกลุ่มเครือข่ายนักเรียนนักศึกษาน่าน

เวลา 17.30 น. กลุ่มเครือข่ายนักเรียนนักศึกษาน่าน และประชาชนร่วมชุมนุม จำนวนประมาณ 200 กว่าคน ร่วมกันแสดงจุดยืนขับไล่เผด็จการและต่อต้านความ  อยุติธรรมทุกรูปแบบ โดยเรียกร้อง
1.ให้ยุบสภา
2.ให้นายกรัฐมนตรีลาออก
3.ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่
4.เรียกร้องให้ปล่อยแกนนำ

เวลา 17.50 น.กลุ่มเครือข่ายนักเรียนนักศึกษาน่าน และประชาชนผู้เข้าร่วมการชุมนุมได้กลับบ้านและมีการเชิญชวนให้ไปร่วมชุมนุมในวันที่ 19 ตุลาคม 2563 เวลา 17.00 น. ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ล้านนา น่าน

ซึ่งในขณะเดียวกัน ทาง พ.ต.อ. สิทธิศักดิ์  ศิริเดชอนันต์   ผกก.สภ.เมืองน่านได้ติดตามความเคลื่อนไหวการจัดกิจกรรมของกลุ่มเครือข่ายนักเรียนนักศึกษา_น่าน เพื่อสืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหวของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ สืบสวน  อย่างรอบคอบและยุติธรรม แนวทางการรายงานและการปฏิบัติเพิ่มเติม สรุปสถานการณ์กิจกรรมชุมนุม เกี่ยวกับผู้กระทำที่อาจฝ่าฝืนกฎหมายและเข้าองค์ประกอบฐานความผิดต่างๆ และเพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายเป็นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น