มัคนายกเผยช่วงจับพ่อค้านมเปรี้ยวฉกเงินกฐินในวิหารวัดบ้านม้า ยังหัวหมอ

รายละเอียดข่าวคืบหน้ากรณีเมื่อบ่ายวันที่ 18 ต.ค.2563 ได้มีคนร้ายเข้าไปฉกเงินกฐิน ในวิหารวัดบ้านม้า ต. ศรีบัวบาน อ.เมืองลำพูน ขณะที่กรรมการวัด กำลังรวบรวมเงินมัดเป็นปึกๆวางไว้บนพานเพื่อเตรียมถวายให้กับวัดนั้น

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 ต.ค.2563ทางนายพัทธพล เขียวอัศวะ มัคนายกวัดบ้านม้า เผยว่าเมื่อวันเวลาดังกล่าวทางวัดมีพิธีถวายกฐินสามัคคี จากคณะศรัทธาวัดบ้านม้า รวมรวบเงินได้ทั้งหมด 143,400 บาท ทางคณะกรรมการวัดได้แยกเงินแบงก์พัน แบงก์ห้าร้อย และแบงก์ร้อย เป็นรัดด้วยหนังยางปึกละ 10,000 บาท นำไว้บนพานหน้าพระประธานในวิหาร เพื่อเตรียมถวายพิธีถวายวัด

ขณะนั้นมีชายคนหนึ่งชื่อนายเฉลิมชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปีบ้านเดิมอยู่ หมู่ 4 ต.ร่องฟอง อ.เมือง จ.แพร่ มาพร้อมกับภรรยา ซึ่งทั้งคู่มีอาชีพขายนมเปรี้ยวใส่รถจยย.พ่วงขายเร่และพักอยู่ในหอพักแห่งหนึ่งในหมู่บ้านม้า ทำทีเข้ามาช่วยเสริฟน้ำให้กับศรัทธาที่มาร่วมทำบุญ และนายเฉลิมชัยได้เดินเข้าออกภายในวิหารอย่างมีพิรุธ โดยคณะกรรมการและพระก็ไม่มีใครรู้จักว่าเป็นใคร การแต่งกายก็ไม่สวมเสื้อผ้าสีขาว ทางคณะกรรมการจึงได้กระพริบตาส่งสัญญานให้ทุกคนรู้คอยจับตาชายคนนี้ จนกระทั่งได้หยิบเงินในพานยัดใส่กระเป๋ากางเกง ทางนายพัทธพลฯมัคนายกเห็นดังกล่าวจึงปรีเข้าจับ พร้อมกับนายบุญปั๋น หวันสะวะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านม้าใต้ เณรและกรรมการวัดคนอื่นๆกรู่มาจับนายแดงไว้ ปรากฎว่ามีเงินปึกแบงก์พัน จำนวน 1 หมื่นบาท ที่พับครึ่งรัดด้วยหนังยางหล่นลงกับพื้น ขณะชลมุ่นกัน นายบุญปั๋น ผู้ใหญ่บ้านได้ล้วงกระเป๋านายเฉลิมชัย ได้แบงก์ 50 จำนวน 8 ใบ รวม 400 บาท แล้วนำตัวนายเฉลิมชัย ออกจากวิหารมาทางด้านหลัง พร้อมกับแจ้งตำรวจตู้ยามบ้านม้าทราบเหตุ

และยังทราบว่าเงินปึกแบงก์ห้าร้อยหายไปอีก 1 ปึก จำนวนเงิน 10,000 บาท ทางนายเฉลิมชัยก็ไม่ยอมให้ค้นตัว อ้างว่าต้องมีหมายค้นก่อน เมื่อตำรวจมาถึงนำตัวไปขึ้นรถสายตรวจเพื่อเค้นหาเงินที่หายไปอีก 1 ปึกก็ไม่ยอมสารภาพ เมื่อตำรวจค้นในกางเกงในพบเงินอีก 1 ปึกซุกซ่อนอยู่ นำออกมานับมีเงินอยู่จำนวน 9,500 บาท ยังขาดอีก 500 บาท เมื่อนำตัวมาที่สภ.นิคมอุตสากรรมเพื่อส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ได้ตรวจค้นในกางเกงในอย่างละเอียดอีกครั้งพบแบงก์ 500 ซุกซ่อนอยู่จึงได้เงินทั้งหมดที่ขโมยไปครบจำนวน ทางตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น