“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 3 สิงหาคม 2563

เริ่มหนาวแล้วบ้านเรา ช่วงเช้า ๆ เวลานี้ก็เริ่มมีลมหนาว ถ้าเป็นปกติ เชียงใหม่ จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาสัมผัสความหนาว แต่หลังจากที่ เจ้าไวรัส โควิด-19 เข้ามาทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด เริ่มเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว ก็ต้องระวังเรื่องไข้หวัดใหญ่กันอีก ฝนฟ้าเริ่มจะเบาบางลง แต่ภาคอื่นของ ประเทศก็ยังต้องเจอพายุฝนกันอยู่ มาที่บ้านเรา เวลานี้ โควิด -19 ก็เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่เพื่อนบ้านอย่าง เมียนม่า ก็ยังมีอยู่พ่อเเมือง เชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ไม่ประมาท ขอให้ทุกคนช่วยกัน การ์ดอย่าตก ขอทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่ในการป้องกันไม่ให้ ไวรัส โควิด-19 ได้กลับมาอีก ล่่าสุดมีการตรวจเจอที่ แม่สอด ตาก แต่สาธารณสุขเอาอยู่ ป้องกันไม่ให้ ลามออกไปได้แน่นอน

ส่วนทางด้านกีฬาบ้านเรา กลับมาคึกคักอย่างต่อเนื่อง วันก่อนก็มี พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่า กกท. ก็เดินทางมาพร้อมกับ ดร.ปัญญา หาญลำยวง อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะชุดใหญ่ สำรวจสนามแข่งขัน และ ที่พัก กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ที่ เชียงใหม่ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ มาเชียงใหม่ เป็นจังหวัดแรก ตามด้วยไป เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ และ ราชบุรี ที่เสนอตัวเหมือนกัน ก็ไม่นานก็คงจะได้รู้ว่า จังหวัดไหนจะได้เป็นเจ้าภาพจัด เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ในปี 2566 ต่อจาก พัทลุง ที่เป็นเจ้าภาพจัด ครั้งที่ 37

นี่ก็ต้องลุ้นอย่างหนัก สงค์ศักย์ คำดีรุงริรัต ผอ. กกท. จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ คณะกรรมการสำรวจ สนามแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ จาก กกท. ส่วนกลาง ชุดใหญ่ที่ขึ้นมาสำรวจ สนามแข่งขัน และ โรงแรมที่พัก ในช่วงเช้าจะสำรวจสนาม สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ก่อน ในช่วงบ่ายจะไปสำรวจที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ และ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ถ้าเป็นเรื่องกีฬา ขอให้บอก คน ๆ นี้ไม่มีขัด รองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ก็ให้ทีมงานที่ดูแลแต่ละชนิดกีฬาเตรียมความพร้อมในการนำ คณะกรรมการ กกท. เข้าสำรวจสนามที่ใช้ในการแข่งขันทุกสนาม ใน มกช. เชียงใหม่ และ สนามเทศบาลฯ กรรมการจาก กกท. ก็พอใจในเรื่องความพร้อมของสนาม เชียงใหม่ เหมาะสมที่จะเป็นเจ้าภาพจัด เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 มากที่สุดในเวลานี้

SONY DSC

มาเชียงใหม่ ก็แวะทาทักทาย น้อง ๆ ดร.ปัญญา หาญลำยวง อดีต อธิบดีกรมพลศึกษา และ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ที่หลัง เกษียณอายุราชการแล้ว ก็ยังช่วยงาน กีฬามาตลอด แวละมาที่ สนามฟุตบอลสิงห์เหนือ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ก็มี ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ให้การต้อนรับ บอกว่า กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ที่เชียงใหม่ เป้นเจ้าภาพ ดร.ปัญญา จะขึ้นมาเชียงใหม่อีก

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น