พยัคฆ์ล้านนา พ่ายในบ้าน โดน หนองบัว พิชญ เอฟซี ถล่มไป 5-0 ขยับนำจ่าฝูง

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.63 เชียงใหม่ เอฟซี อันดับ 3 ลงสนามนัดที่ 10 ศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020/21 ด้วยการเปิดสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ รับการมาเยือนของ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมรองจ่าฝูง โดยเกมนี้ยังจำกัดสื่อมวลชน และแฟนบอลเข้าชมตามระเบียบจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ศบค. เรื่องคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการ และกิจกรรมด้านกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เจ้าถิ่นวางเกมรุกนำโดย แซดนีย์ อูริคอบ กองหน้าชาวนามิเบีย, ก้องนธีชัย บุญมา และเรียว มัตสึมูระ ดาวซัลโวของทีม ส่วนแดนกลางมี ยูกิ บัมบะ คุมทัพกลางสนาม ร่วมกับ อรรถวิท สุขช่วย ฝั่งเกมรับมี “กัปตันเป้” เอกลักษณ์ ลุงนาม, มีเดช สรายุทธพิสัย และ อธิบดี เอติรัตน์ โดยปรัชญา อ่อนสีทา ยืนวิงแบ็คฝั่งขวาแล้วโยก สำเริง หาญเชี่ยว ไปฝั่งซ้าย

เปิดเกมเป็นเชียงใหม่ เอฟซี ที่ครองบอลเข้าหาก่อน กระทั่งนาทีที่ 9 หนองบัว สวนกลับได้ฟรีคิก เลอสันต์ เทียมราช ยิงทะลุกำแพงถูกกรพัฒน์ นารีจันทร์ ปัดมาเข้าทาง เอ็นจีวา ซ้ำไม่พลาดส่งให้ทีมเยือนออกนำ 0-1 จากนั้นเจ้าถิ่นพยายามเร่งเกม และครองบอลเข้าทำมากกว่า แต่ยังหาทางพาบอลเข้าไปพื้นที่สุดท้ายไม่ได้ จนถึงนาทีที่ 40 เชียงใหม่ เอฟซี ขึ้นเกมทางขวา ปรัชญา อ่อนสีทา เก็บบอลแล้วหาจังหวะแต่งเข้าซ้ายก่อนกดไซด์หลุดกรอบ ก่อนหมดครึ่งแรก เชียงใหม่ เอฟซี ตามหลัง หนองบัว 0-1

ครึ่งหลังเชียงใหม่ เอฟซี เร่งเกมอย่างหนักเพื่อหวังทวงคืน แต่เพียง 3 นาทีหลังเขี่ยใหม่ หนองบัว สวนกลับกลางสนาม ติอาโก ชูลาป้า พาบอลมาเองก่อนไหลออกซ้ายให้ เอ็นจีวา ยิงไม่เหลือส่งให้ทีมเยือนนำ 0-2

เกมครบหนึ่งชั่วโมงเป็นทีมเยือนที่ปิดสกอร์คมกว่า นาทีที่ 60 หนองบัว สวนกลับ เจษฎากร ขาวงาม เติมขึ้นมายิงทางซ้ายชนเสา เด้งมาเข้ทาง ชูลาป้า ซ้ำจ่อๆ ไม่พลาดเป้าส่งหนองบัว หนีไปเป็น 0-3 และอีก 4 นาทีต่อมา หนองบัว ยังสวนกลับน่ากลัว เลอสันต์ เทียมราช สอดขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดย้อนให้ เอ็นจีวา กดแฮตทริกสำเร็จ ก่อนที่เอ็นจีวา จะมายิงประตูที่ 4 ของตัวเองในนาทีที่ 82 ปิดท้ายให้หนองบัว บุกมาชนะเชียงใหม่ เอฟซี 0-5 นัดต่อไป เชียงใหม่ เอฟซี จะออกไปเยือน แพร่ ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 24 ต.ค.63 เวลา 19.00 น. ที่ห้วยม้า สเตเดียม

ร่วมแสดงความคิดเห็น