“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 20 ตุลาคม 2563

วันที่ 20 ตุลาคม 2563 อากาศเริ่มหนาวแล้วบ้านเรา ช่วงเช้า ๆ เวลานี้ก็เริ่มมีลมหนาว ถ้าเป็นปกติ เชียงใหม่ จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่ แต่หลังจากที่ เจ้าไวรัส โควิด -19 เข้ามา ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด พ่อเเมือง เชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ไม่ประมาท ขอให้ทุกคนช่วยกัน การ์ดอย่าตก ขอทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่ ในการป้องกันไม่ให้ ไวรัสโควิด -19 ได้กลับมาอีก ล่าสุดมีการตรวจเจอที่ แม่สอด ตาก แต่สาธารณสุขเอาอยู่ ป้องกันไม่ให้ ลามออกไปได้แน่นอน อีกไม่กี่วันงานประเพณีลอยกระทง เชียงใหม่ ที่เคยโด่งดังก็จะจัดในแบบ นิวนอร์มอล จะมีการนำกระทงใหญ่ตั้งให้ประชาชนชมกันหลายจุด

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ส่วนทางด้านกีฬาบ้านเรา กลับมาคึกคักอย่างต่อเนื่อง วันก่อนก็มี รัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับมอบหมายจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่้ ให้มาดูแลในเรื่องกีฬา เป็นประธานสรุป การสำรวจสนามแข่งขัน และที่พัก กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ของ กกท. ที่ เชียงใหม่ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ มาเชียงใหม่ เป็นจังหวัดแรก ตามด้วยไป เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ และ ราชบุรี ที่เสนอตัวเหมือนกัน ก็ไม่นานก็คงจะได้รู้ว่า จังหวัดไหน จะได้เป็นเจ้าภาพจัด เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ในปี 2566 ต่อจาก พัทลุง ที่เป็นเจ้าภาพจัด ครั้งที่ 37 ซึ่งทางเชียงใหม่ มีความมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะมีความพร้อมทุกด้าน

รัฐพล นราดิศร

นี่ก็ต้องลุ้นอย่างหนัก สงค์ศักย์ คำดีรุงริรัต ผอ.กกท.จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ คณะกรรมการสำรวจ สนามแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ จาก กกท. ส่วนกลาง ชุดใหญ่ที่ขึ้นมาสำรวจ สนามแข่งขัน และโรงแรมที่พัก เห็นกรรมการทุกท่านพอใจ เชียงใหม่ มีพร้อมทุกด้าน เพราะเป็นเมืองกีฬา สปอร์ตซิตี้ ก็ต้องลุ้นกับอีกสามจังหวัด ว่าใครจะเข้าวิน แต่ที่แน่ ๆ เชียงใหม่ ไม่น่าพลาดในการเป็นเจ้าภาพจัด กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ต่อจาก พัทลุง

 

สงค์ศักย์ คำดีรุงริรัต

เกรียงศักดิ์ กิตติธรากุล ผอ.ศูนย์ฝีกแบดมินตันเชียงใหม่ เป็นปลื้ม ที่เด็กมีผลงาน ในการแข่งขันแบดมินตัน Toyota Youth Super Series 2020 จัดโดยสมาคมกีฬาแบดมินตันในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ กรุงเทพมหานคร นักกีฬาของศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่ คว้าชัยชนะกลับมาในประเภทชายคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชนะเลิศ กฤษฎา รุ่งแสง (เชียงใหม่) คู่กับ ภูผา เหล่าเทิดพงษ์ (พะเยา)

เกรียงศักดิ์ กิตติธรากุล

เตรียมนำทีมคาวบอยแม่โจ้ ยูไนเต็ด ออกนอกบ้านไปเยือนเมืองผลไม้ อุตรดิตถ์ เอฟซี ในวันที่ 21 ต.ค. นี้ นัดนี้ ชลาพันธ์ พูลเอียด เฮดโค้ช มั่นใจต้องมีแต้มกลับบ้านแน่นอน ไม่มีปัญหานักเตะทุกคนพร้อมลงสนามอย่างเต็มที่

ชลาพันธ์ พูลเอียด

 

หลังจากที่พาทีม นักเตะ วชิราลัย เอฟซี ร่วมดวลแข้ง ศีกลูกหนัง ปรี ถ้วย ก เชียงใหม่ ที่สนามสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ ไปดวลลูกโทษพ่าย ได้เข้าชิงอันดับ 3 กับ ทีม ม.พายัพ โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร บอกว่าชุดนี้ เป็นการลองไฟก่อน วันแข่งจริง ถ้วย ก. เชียงใหม่ วชิราลัย เอฟซี เต็มทีมแน่นอนคอยติดตามดู

โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น