ตำรวจประสานจับหนุ่มแม่สรวย ผู้ต้องหาพฤติกรรมคดีฉ้อโกง ตามหมายศาลลำพูน

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการกลาง พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บัญชาการตำรวจทางหลวง กำลังพลตำรวจ คปม. ร่วมกับ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 5 โดย พ.ต.ท.ดร.เจต จึงประเสริฐ สารวัตรสืบสวน ตำรวจทางหลวง 5 พ.ต.ต.สำราญ ปัญญาสงค์ สารวัตรกองกำกับการ 4 บก.ปคม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สรวย กำลังพลทหาชุดปฏิบัติการพิเศษ (ชป.ข่าว)
ร่วมกันจับกุม นายชัยชนะเดช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ชาว ต.แม่พริก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้ขณะนอนพักอยู่ภายในบ้านพัก ซึ่งเป็นการจับกุมตามหมายจับคดีค้างเก่า ศาล จ.ลำพูน ในคดีฉ้อโกง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในหลายพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ได้ยึดอาวุธปืน เป็นชนิดปืนยาว 3 กระบอก คือปืนลูกซองยาวเดี่ยว 1 กระบอก ปืนลูกซองยาว 5 นัด 1 กระบอก ปืนยาวชนิดลูกกรดพร้อมติดลำกล้องเล็ง 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอก พร้อมลูกกระสุนชนิดต่างๆ อีกจำนวนหนึ่ง ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าเป็นอาวุธปืนที่มีใบอนุญาตที่ถูกต้องตามกฏหมาย


โดยผู้ต้องหามีพฤติกรรม ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อหรู (เมอซิเดสเบนซ์) ขับประกบรถเป้าหมายโดนการเบียด เพื่อให้        ถูกเฉี่ยวชน หลังจากนั้นจะจอดรถเจรจาข่มขู่คู่กรณี เพื่อเรียกค่าเสียหายเป็นเงินระหว่าง 30,000 ถึง 50,000 บาท ในพื้นที่ อ.ลี้ จ.ลำพูน ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าเป็น นายชัยชนะเดช ผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ ว่ากระทำเพียงครั้งเดียวและทำคนเดียวไม่มีใครร่วมขบวนการด้วย แต่ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 1 คน ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาทำการสอบสวนต่อไป จากนั้นได้นำตัว นายชัยชนะเดช ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น