(มีคลิป)ฝนตก แค่เริ่มหนาวสังเวยตายแล้ว 1 ศพ

เมื่อเวลา 06.40 น. วันที่ 20 ต.ค.63 พ.ต.ท.พานทอง ถิ่นสุข สารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุที่บ้านเลขที่ 96 ม.8 ต.นํ้าเลา อ.ร้องกวาง จ.แพร่        จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.ร้องกวาง ทราบและได้ประสานหน่วยพรานพิทักษ์                จุดหนองม่วงไข่ รุดไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง


พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวติดดิน มี นายประจบ (ขอสงวนนามสกุล) เป็นเจ้าของบ้าน จากการตรวจสอบที่บริเวณห้องโถงในบ้านซึ่งทำเป็นที่นอน พบร่าง นายสุคนธ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี อาศัยอยู่ ม.8 ต.นํ้าเลา อ.ร้องกวาง จ.แพร่ นอนเสียชีวิตบนที่นอนสวมเสื้อยึดสีดำ กางเกงขาสั้นสีเขียว นอนกอดอก ไม่ห่มผ้า ที่เกิดเหตุ  ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน


จากการสอบถามนายประจบ ฯ เจ้าของบ้าน ทราบว่าผู้ตายอาศัยอยู่กับผู้เป็นพ่อและน้องชาย แต่อยู่บ้านอีกหลัง        ผู้ตายเป็นลูกน้องรับจ้างเหมาไม้ตามสวนไปขายให้โรงงาน แต่สนิทกันมักจะมานอนที่บ้านตนเอง ส่วนตนเอง          จะนอนในห้อง และเมื่อเย็นที่ผ่านมา หลังจากเลิกงาน จึงได้ดื่มเหล้ากันก่อนจะเข้านอน ในตอนเช้าตนเองตื่นมาก่อน เพื่อมาทำอาหาร และจะไปเรียกผู้ตายมากินข้าว แล้วไปทำงาน ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นสันนิฐานว่า ผู้ตายดื่มเหล้าหนักและนอนไม่ห่มผ้าและสวมเสื้อผ้าบาง ประกอบกับอากาศในพื้นที่ จ.แพร่ หนาวเย็นฮวบฮาบ จึงน่าจะเป็นสาเหตุให้โรคกำเริบ จนเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นนำศพไปชันสูตรศพที่ รพ.ร้องกวาง หาสาเหตุการตายที่แท้จริง ก่อนจะนำศพมาทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น