บ้านท่าขันทอง คว้ารางวัลสุดยอด หมู่บ้านท่องเที่ยวชนบท ปี 63 และ 3 อุตสาหกรรมท่องเที่ยว

เมื่อบ่ายวันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2563 ที่ห้องรับรองสำนักงานผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ร่วมแสดงความยินดีกับหมู่บ้านท่าขันทอง  ในโอกาสที่ได้รับรางวัลสุดยอดหมู่บ้านท่องเที่ยวชนบท ประจําปี 2563 พร้อมทั้งแสดงความยินดีกับผู้แทนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่  12  ประจำปี  2562 ของจังหวัดเชียงราย ได้แก่ จินนาลักษณ์มัลเบอร์รี่สาเปเปอร์ สิงห์ปาร์คเชียงราย และโรงแรม เดอะ ริเวอร์รี บาย     กะตะธานี คอลเลคชั่น และชุมชนปางห้าโฮมสเตย์ ในโครงการพัฒนาสู่สุดยอดเอสเอมอีจังหวัด 2020 โดยมี น.ส.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมแสดงความยินดีด้วย

สำหรับหมู่บ้านท่าขันทอง อำเภอเชียงแสน ได้รับรางวัลสุดยอดหมู่บ้านท่องเที่ยวชนบท จาก 5 สาขารางวัล            ซึ่งประกอบด้วยหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงเกษตร หมู่บ้านท่องเที่ยวโฮมสเตย์        หมู่บ้านท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ และหมู่บ้านท่องเที่ยวสำหรับกิจกรรมเอาท์ติ้ง และกลุ่มตลาดองค์กร                  โดยเข้ารับพระราชทานรางวัลจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2563 ซึ่งตรงกับวันท่องเที่ยวโลก นับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจให้กับชุมชนอย่างสูงสุด และยังเป็นการส่งเสริมร่วมผลักดันให้การท่องเที่ยวชุมชนมีความเข้มแข็ง สามารถสร้างงานและพึ่งพาตนเองได้

นอกจากนี้ จังหวัดเชียงราย ยังได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 ในอีก 2 สาขาผลงาน ได้แก่ จินนาลักษณ์มัลเบอร์รี่สาเปเปอร์ และ สิงห์ปาร์คเชียงราย คว้ารางวัลสาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้    และโรงแรม เดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี คอลเลคชั่น ได้รับรางวัลในสาขาดีไซน์ โฮเทล

ในโอกาสนี้ จังหวัดเชียงรายจึงขอร่วมแสดงความยินดี กับผู้ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตอกย้ำยืนยันว่าศักยภาพการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและ           ชาวต่างชาติ ด้วยบริการที่มีคุณภาพ ตลอดจนรักษามาตรฐานสินค้า และบริการได้ในระดับสากลอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น