สธ. ส่งหนังสือด่วน แจ้งทุก รพ.เตรียมพร้อม รับผู้บาดเจ็บจากการชุมนุม พร้อมเตือนทุกหน่วยงานระมัดระวัง การแสดงออกในโซเชียลฯ เพราะอาจผิดกฎหมาย

จากการที่ได้ปรากฎว่ามีกลุ่มประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา ได้มีการรวมตัวชุมนุมตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ทั้งในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล รวมไปถึงหลายพื้นที่ในต่างจังหวัดอีกด้วยนั้น กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ออกหนังสือแจ้งไปยังทุกโรงพยาบาล เตรียมความพร้อมในการให้บริการประชาชน ที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยกระทรวงสาธารณสุข  สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ที่ สธ.0201/ว658 ลงวันที่ 19 ตุลาคม 2563 เรื่อง การเคลื่อนไหวทางการเมือง ระบุว่า

 

เรียน อธิบดีทุกกรม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา อธิบดีสถาบันพระบรมราชชนก หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรี ผู้อำนวยการสำนัก หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดสำนักปลัดกระทรวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั่วไป

ด้วยปรากฎสถานการณ์การเคลื่อนไหวทางการเมือง ในหลายพื้นที่หลายจังหวัด กระทรวงสาธารณสุขขอให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมในการให้บริการประชาชน ที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อนึ่ง ในการแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย หรือสื่อออนไลน์ในฐานะข้าราชการ ควรกระทำอย่างระมัดระวัง เนื่องจากอาจเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมาย

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและดำเนินการต่อไป
นายธงชัย กีรติหัตถยากร
ผู้ตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข
รักษาราชการแทน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านสนับสนุนงานบริการสุขภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น