(มีคลิป) โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ จัดกิจกรรม “วันสมเด็จย่า” ประจําปี 2563 “ตามรอยพระบารมี 19 ปี สมเด็จย่า”

วันที่ 21 ตุลาคม 2563 ที่โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรม “วันสมเด็จย่า” ประจําปี 2563 “ตามรอยพระบารมี 19 ปี สมเด็จย่า” โดยมี นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนางวิมลรัตน์ หลอดเข็ม ปลัดอำเภอสันทราย หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร ปฏิบัติหน้าที่แทนนายอำเภอสันทราย นายประหยัด ทรงคำ ผู้อำนวย การมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการสถาบันองค์กรหน่วยงานภาครัฐและเอกชน กลุ่มพลังมวลชน และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานในพิธีในครั้งนี้

ซึ่งวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นราชสักการะ และรำลึกถึงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผู้ทรงมีคุณูปการต่อการพัฒนาคนพิการไทยด้อยโอกาส เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของโรงเรียน ด้านการพัฒนานักเรียนผู้พิการ และเพื่อเปิดโอกาสให้องค์กรเครือข่ายหน่วยงานชุมชน และประชาชนทั่วไป เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาคนพิการไทย และการจัดงานวันสมเด็จย่า ซึ่งในปี 2563 นี้ ได้กำหนดจัดกิจกรรมพิธีสืบชะตาหลวงและทำบุญครบรอบ 19 ปี ของโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ โดยภายในงานมีขบวนแห่เครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม เพื่อถวายเป็นราชสักการะและรำลึกถึงดวงพระวิญญาณสมเด็จย่า โดยโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว และโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร

ภายในงานยังมีกิจกรรมกาดมั่วคัวฮอม โดยหน่วยงานชุมชนท้องถิ่นร่วมบริการซุ้มอาหาร กิจกรรมทอดผ้าป่ามหากุศลสมทบทุนมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ เพื่อนำมาจัดการศึกษา และจัดจ้างพี่เลี้ยงเด็กพิการของโรงเรียนพิการโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ กิจกรรมการแสดงของนักเรียนโรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ แสดงถึงศักยภาพของนักเรียนและเป็นการตอบแทนน้ำใจของผู้มาร่วมงาน และผู้ให้ความอนุเคราะห์แก่โรงเรียน การแสดงฟ้อนรำของคณะลูกเสือชาวบ้านอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น