“สังคมดาว ข่าว 25 น.”  วันที่ 21 ตุลาคม 2563

หมุนเวียนเปลี่ยนไป ตามฤดูกาล  หมดจากฝนเริ่มต้นเข้าสู่ อากาศหนาว  เราชาวพื้นราบท้องถิ่น แถบภาคเหนือ อาจจะเย็นสบายใน เหมันต์ฤดู  แต่พี่น้องบนดอย แถบภูเขาสูง ต้องทรมานหนาวเหน็บกับ องศาลดฮวบฮาบ    และคงมีข่าวตามมาองศาลดลง+ถึงติดลบ นักท่องเที่ยวคงได้พบและไปสัมผัส กับเหมยขาบ…….แม่คะนิ้ง……

แม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบ ที่จะมีขึ้นทุกหนาวบนดอยสูง

กิจกรรมจัดกันเป็นการ ต้อนรับฤดูหนาว จัดให้มีขึ้นทุกปีเพื่อเป็นการ ส่งเสริมสุขภาพ และการท่องเที่ยว เริ่มจากเหนือสุดสยาม ที่เมืองเชียงราย จัดต้อนรับประเดิมกันไปแล้วกับ

กิจกรรม วิ่งปั่นจักรยาน้อมรำลึก “สมเด็จย่า” ที่ท่านรองผู้ว่าฯ ว่าที่ ร.ต. ณรงค์ เป็นประธานเปิดงานที่ ลานจอดรถบริษัทท่องเที่ยวดอยตุง…….อำเภอแม่จัน…….

รองผู้ว่าฯเชียงราย ว่าที่ ร.ต. ณรงค์ เปิดวิ่ง ปั่นจักรยาน น้อมรำลึกสมเด็จย่า

และกิจกรรมรับลมหนาวจะจัดขึ้นสู่ ดอยอินทนนท์  เป็นประเพณีที่จัดสืบสานมาทุกปีกับการ ปั่นขึ้นดอย                  ที่จะมีคนสุขภาพแกร่งที่ชอบหนาวทั่วไทย มาร่วมทุกปี ซึ่งส่งผลดีในด้านการท่องเที่ยว  ให้เห็นว่าเชียงใหม่บ้านเรา อบอุ่นปลอดภัย…..ไร้โรคโควิดที่คุกคาม….

ปั่นจักนยานขึ้นดอยอินทนนท์ ต้อนรับลมหนาว

อีกไม่กี่วันก็จะถึง เทศกาลยี่เป็ง  มีกิจกรรมหลากหลายจัดต้อนรับ นักท่องเที่ยวต่างถิ่น นอกจากงานประเพณีสืบสาน คืนงานยี่เป็ง หลายแห่งจัดสนุกสนานให้ ชาวบ้านบันเทิงสุข  เช่นที่จัดมาทุกปีที่ หนองบัวดอยสะเก็ด   ยังคงไว้กับการ ลอยกระทง และจัดให้ร่วมกันประทับใจกับ เทศกาลโคมล้านนาปู่จาผางผะติ๊บ  แล้วเฮฮาบ้านชื่นกันกับรายการประกวด  ธิดาดวงดี…..เทพีจับฉลาก…….

เทศกาลโคล้านนาฯ ที่หนองบัวดอยสะเก็ด 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน

 

เข้าสู่ฤดูหนาวเท่ากับเข้าสู่ ฤดูการประกวด อีกหนึ่งรายการจัดใหญ่ ระดับชาติ เลือกเอาเชียงใหม่เป็นเวทีจัดใน   วันที่ 8 พฤศจิกายน  จัดเวทีอลังการ์ขึ้นที่  ไนท์ซาฟารีเชียงใหม่ ให้ผู้ใหญ่มือเก่า แนน ฉัตร์ณพัฒน์  ที่เคย         จัดมาแล้วกับการประกวด “มิสเตอร์ ยูนิเวิร์ส”  ที่ในปีนี้่จะมี เทพบุตรทั่วไทย มาชิงชัยตำแหน่ง ในปี 2020       ชื่นชอบชายมาดแมนไปร่วมส่งกำลังใจ หนุ่มจังหวัดไหน….. จะคว้าตำแหน่งไปครอง…….

หนุ่มมาดแมนทั่วไทย ที่จะมาชิงตำแหน่ง มร.ยูนิเวอร์สเชียงใหม่ จัดปีนี้

สุขสันต์วันเกิด “อ้อม” ศรสวรรค์ รัตนวงค์ชมภู  ครบรอบวันเกิดใน วันที่ 22 ตุลาคม  ในฐานะที่เป็น               สะใภ้เมืองพะเยา  ค่ำนี้เลยเชื้อเชิญน้องพี่ ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์  ร่วมเฮฮาปาร์ตี้กันที่                         ร้านคลาสสิคเฮ้าส์  จะเข้าครัวเอง เพราะเจ้าภาพเก่ง…..ปรุงอาหารเมืองลำๆ……

อ้อม-ศรสวรรค์ รัตนวงค์ชมภู

ทีมหนุ่มใหญ่น้ำใจงามขอชื่นชม “เฮียเรก”สุรศักดิฺ์ เวียนทอง  ประธาน บริษัทดี.เค กรุ๊ป พร้อมด้วยผู้ร่วมทีมบริหาร “บิ๊กมด” พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ได้ร่วมกันมอบทุนการศึกษแก่บุตรธิดากองกำลังพลตำรวจ ภูธรกองเมือง     โดยมอบผ่าน สวป.กองเมือง พ.ต.ท.คทาวุฒิ หงษ์หนึ่ง เนื่องในโอกาสสำคัญ  วันตำรวจแห่งชาติ                   แล้วโอกาส  ต่อไปป๋าทั้งสองอย่าลืมนะครับ วันที่ 5 มีนาคม……..วันนักข่าว…….

ผู้บริหาร ดีเค.กรุ๊ป มอบทุนการศึกษา ให้บุตรธิดาตำรวจกองเมือง

เขียนถึงที่นี่แล้ว ดีเค.ปาร์ค นึกถึงผู้ใหญ่หัวใจแช่น้ำแข็งอย่าง ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา ลั่นวาจามาหลายเดือนก่อนว่าจะเปิด “ห้องอาหารสราญกรุง” แล้วก็ใจเย็นตกแต่งด้วยบรรยากาศย้อนยุคและจะได้ฤกษ์เปิด          วันที่ 29 ตุลา ขั้นตอนสุดท้ายก่อนเปิดติดตั้งเครื่องเสียง ลองไมค์……ให้ร้องคาราโอเกะ…..

ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา

หนุ่มรุ่นหล่อเหมือนพระเอกหนัง “มร.แอน” นิรันดร์ ชุนตระกูล  มาไกลจากเมืองเพชรบุรี ที่จะปักหลักที่       เมืองเชียงใหม่  กำลังศึกษาหาทำเลเปิด ธุรกิจบันเทิง  พร้อมเปิดเมื่อไหร่คงเป็น  ข่าวใหญ่คับเมือง   หนุ่มหล่อใจเกินร้อยอย่างนี้ทายไว้ อนาคตอันใกล้……เป็นเขยเชียงใหม่แน่ๆ………

มร.แอน-นิรันดร์ ชุนตระกูล

หมอดูทำนายทักไว้น่าฟังว่า “เสือ”อาภรณ์  รักชื่น อนาคตอันใกล้จะได้ดีกับธุรกิจค้า   ของนุ่มนิ่มและอบอุ่น     เจ้าตัวก็มาครุ่นคิดว่าอาจารย์แนะนำมา ให้ค้าสาวๆ  แต่อาจารย์ติงไว้ว่าต้องเป็นธุรกิจ ไม่ผิดกฎหมาย                 เลยไปนอนคิดใหม่นึกออกได้ นุ่มนิ่มอบอุ่น ก็ต้องเปิดค้าขายรับหนาว กับธุรกิจผ้าห่ม  แล้วจะตั้งชื่อว่า            “ราชาผ้าห่ม” เพื่อจะได้รวยเหมือนเพื่อนที่ชื่อ “เฮียปั๊ด” สมคิด แซ่ไล้  ที่โด่งดังมาหลายยุต กับธุรกิจ….. “ราชาเสื้อยืด”………

เสือ-อาภรณ์ รักชื่น เปิดราชาผ้าห่ม

บันเทิงรับลมหนาวในคืน ที่ 22 ตุลาคม  มาย้อนยุคสนุกกับเพลงในความทรงจำกับ  วงวิตามินเอ ที่หนุ่มใหญ่หัวใจรักเพลงเก่าอย่าง “ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว จัดให้ฟังร้อน ๆ แก้หนาวกันที่ ร้านแจ๊สคาเฟ่ (ช้างคลาน)                ขาโยกขาแด๊นซ์ยุค 90 หากพลาดไป…..เสียดายแย่……

ไวตามินเอ พบขาแด๊นซ์รุ่น 90 คืน 22 ตุลาคมนี้ ที่แจ๊สคาเฟ่ช้างคลาน

ทัดดาว

ไอ้ไข่คุ้มครองคุ้มเสือแม่ริม

วัตถุมงคลไอ้ไข่ รุ่น สมหวัง ปี63 วัดสระสี่มุม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ที่คุ้มเสือแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

เรื่องราวของ ไอ้ไข่ คุ้มเสือ
เมื่อประมาณ ช่วงเดือนมิถุนายน 2563 พลตรีหญิง กชกร ไชยบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คุ้มเสือตระการ จำกัด หรือ TIGER KINGDOM ได้เดินทางไปกราบไหว้สักการะและขอพรไอ้ไข่รุ่นสมหวัง ที่วัดสระสี่มุม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช และได้ตั้งจิตอธิฐานขอให้กิจการ สามารถพยุงตัวและผ่านพ้นช่วงวิกฤต โควิด นี้ไปให้ได้ และ    ขอให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปตลอดจนสามารถดูแลเสือที่เลี้ยงดูอยู่จำนวน 200 กว่าตัว ให้มีความเป็นอยู่ที่ดี    ตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น โดยถ้าสมหวังจะขออัญเชิญไอ้ไข่รุ่นสมหวังที่ทางวัดได้สร้างมานี้ ไปประดิษฐาน            ณ TIGER KINGDOM แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหลังจากสถานการณ์โควิด 19 เริ่มคลี่คลาย หลายสถานประกอบการณ์ ต่าง ๆ เริ่มเปิดให้บริการได้แล้ว ในช่วงเดือน กรกฎาคม 2563 ก็มีนักท่องเที่ยวคนไทยเริ่มเข้ามาใช้บริการที่ TIGER KINGDOM อย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อมาได้จนถึงปัจจุบัน บริษัทเริ่มมีรายได้เพียงพอที่จะดูแลพนักงานและเสือทั้งหมด 200 กว่าตัว จึงทำให้ พลตรีหญิง กชกร ไชยบุตร ได้อัญเชิญ ไอ้ไข่รุ่นสมหวัง             ที่วัดสระสี่มุม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มาประดิษฐาน ณ TIGER KINGDOM แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ตามที่ได้   ตั้งจิตอธิฐานเอาไว้กับไอ้ไข่รุ่นสมหวัง เพื่อให้ บรรดา พนักงานและประชาชนทั่วไปได้มากราบไหว้ขอพร              เพื่อเป็นศิริมงคลกับชีวิตและหน้าที่การงาน โชคลาภ ต่อไป

วัดสระสี่มุม คือวัดเก่าแก่โบราณซึ่งวัดนี้เป็นวัดที่ พ่อท่านเทิ่ม เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีฯ ท่านได้             มาจำพรรษาและพัฒนาวัดนี้ตั่งแต่ที่ท่านสร้างเหรียญไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ รุ่น1 พ.ศ.2526 ณ วัดเจดีย์ ที่โด่งดัง        เป็นตำนานและเล่นหากันในราคาสูงมากในปัจจุบัน ท่านได้จำอยู่ที่วัดสระสี่มุมจนท่านมรณะภาพในปี พ.ศ.2540  และคนพื้นที่แถบวัดเชื่อกันว่าท่านได้สร้างเหรียญไอ้ไข่ รุ่น2 และ รุ่น 3 ขณะที่ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดสระสี่มุมอีกด้วย ท่านได้สร้างเหรียญไอ้ไข่ใว้ทั้งหมด 3รุ่น คือ รุ่น1 ปี26 รุ่น2 ปี35 (ปลุกเสกหลายวัด) รุ่น 3 ปี38 ทางวัดจึงสืบสานเจตนารมณ์เพื่อสืบสานตำนานไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม โดยการสร้างวัตถุมงคลไอ้ไข่เพื่อนำปัจจัยมาพัฒนาเสนาสถานของวัดซึ่งได้พัฒนาขึ้นมากในปัจจุบัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น