จังหวัดน่าน จัดกิจกรรมน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพครบ 120 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์บรมราชชนนี

วันที่ 21 ตุลาคม 2563 เวลา 07.00 น. ที่ ศูนย์ราชการจังหวัดน่าน นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ครบ 120 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยมีคณะผู้บริหาร ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน และประชาชน เข้าร่วมพิธี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

โดย นายนิพันธ์  บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ประธานในพิธีได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นได้จุดเครื่องทองน้อยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระสงฆ์ให้ศีล สวดพระพุทธมนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการถวายปัจจัยไทยธรรม แด่พระสงฆ์ 10 รูป ทอดผ้าไตร จำนวน 10 ไตร พระสงฆ์สดับปกรณ์ พระสงฆ์อนุโมทนา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กรวดน้ำ รับพร กราบนมัสการพระรัตนตรัย และถวายความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นอันเสร็จพิธี

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 25  รูป และประกอบพิธีวางพานพุ่ม โดยประธานในพิธี ได้เข้าวางพานพุ่มและนำผู้ร่วมพิธีถวายความเคารพพร้อมกัน เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ภายในอาคารหอประชุม มีการจัดนิทรรศการ ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ แสดงพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ ด้านการแพทย์ พยาบาล และสาธารณสุข และพระราชดำรัส ในการเสด็จพระราชดำเนินไปในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งจัดขึ้นอย่างสมพระเกียรติ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น