วิ่งเทรล เชียงใหม่ เปิดแถลงข่าว “รัฐพล” รอง ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธาน

วันที่ 21 ต.ค. 63 ห้องเชียงแสน โรงแรมดวงตะวัน นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ เป็นประธานการแถลงข่าวจัดวิ่งเทรล Thailand by UTMB ความพร้อมของ จ.เชียงใหม่ ในการจัดเตรียมงานวิ่งเทรล- มาตรการ การป้องกันโรคโควิด-19
โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าว นายนพดล เกิ้งบุรี ผอ.กกท.ภาค 5 ในนามผู้แทน กกท. นโยบายการจัดวิ่งเทรลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดการแข่งขันจาก กกท. นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.สนง.กกท.จ.เชียงใหม่ ฝ่ายเลขานุการ  ภาพรวมของการเตรียมการ และการให้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนใน จ.เชียงใหม่

นายกริชสยาม คงสตรี ผอ.สอช.สบอ.16 เชียงใหม่ ผู้แทนกระทรวง ทส. นโยบายและการให้การสนับสนุนจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ความพร้อมของสถานที่ในการจัดการแข่งขันฯ ความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่รอบ ๆ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

พล ต.ต.ประชา รัตนพันธ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ และนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจ.เชียงใหม่ กับการมีส่วนร่วมของภาคเอกชน ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ และการให้บริการด้านอื่น ๆ กับการแข่งขันวิ่งเทรล โดย น.ส.ชนิสา ชมศิลป์ ปชส.จ.เชียงราย ผู้ดำเนินรายการ

นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวสื่อมวลชนเผยถึง การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลรายการ Thailand by UTMB ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ระหว่างวันที่ 30-31 ต.ค. – 1 พ.ย. 2563

ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการติดตามการเตรียมความพร้อม การจัดการแข่งขัน Thailand By UTMB ดอยอินทนนท์ ที่กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 30 ต.ค. – 1 พ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยฝ่ายต่าง ๆ ได้รายงานความพร้อม รวมถึงปัญหาอุปสรรคในการเตรียมความพร้อม ทั้งหาข้อสรุปร่วมกัน เพื่อต้อนรับนักวิ่ง ราว 2,000 คน ที่เข้าร่วมการแข่งขันในปลายเดือน ต.ค. นี้

การแข่งขัน Thailand By UTMB ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ได้เป็น 1 ใน 6 สนามซีรีย์ของ UTMB และมีการดำเนินการตามคู่มือจัดการแข่งขัน ภายใต้การแพร่ระบาดของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คู่มือการจัดการแข่งขันตามแนวทางของ UTMBI (Operation Management Manual) รวมถึงแนวทางที่ประกาศโดยสมาคมวิ่งเทรลนานาชาติ ITRA เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักวิ่งถึงความปลอดภัยอย่างเต็มที่

นอกเหนือจากการจัดการแข่งขันที่จัดในช่วงต้นฤดูหนาว และช่วงเทศกาลลอยกระทงของ จ.เชียงใหม่แล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน โดยจะมีกิจกรรมการจัดแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาบนดอยอินทนนท์ จัดแสดงสินค้าพื้นเมือง กิจกรรมเพื่อสังคม และคอนเสิร์ตโฟล์คซอง ในเรื่องที่พักมีเต้นท์ 150 หลัง และที่พักเอกชนสามารถพักได้อีก 1,000 คน

ทั้งนี้ การแข่งขันฯ จะมีทั้งหมด 5 ระยะ มีนักวิ่งมาสมัครแล้ว จำนวน 1,609 คน ประกอบด้วย วิ่ง 175 กม. 120 กม. 80 กม. 25 กม. และ 10 กม. สำหรับ ระยะ 10 กม. ยังเปิดรับเพิ่มจนถึงวันที่ 25 ตค. นี้ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครแข่งขันและเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.runningconnect.com/event/TUTMB2020

ร่วมแสดงความคิดเห็น