(มีคลิป) กลุ่มนักศึกษา ต่อต้านเผด็จการออกมารวมตัวหน้า มช. หลังนายกประกาศถอยคนละก้าว ชูป้ายพร้อมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ก่อนแยกย้าย

เมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการแถลงการณ์นายกรัฐมนตรี “ถอยคนละก้าว เข้าสภา ใช้สติและปัญญา แก้ปัญหาร่วมกัน” ส่งผลทำให้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีนักศึกษากลุ่มหนึ่งประมาณราว 10 คน ออกมารวมตัวกัน ที่บริเวณหน้าป้ายมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ต่อต้านและของเรียกร้องให้ทางนายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง

นอกจากนี้ยังได้มีการทำป้ายผ้า ขึ้นมาปิดทับหน้าป้ายมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นข้อความว่า “มหาวิทยาลัยประชาชน” เพื่อเป็นการแสดงออกว่าไม่เห็นด้วยกับการที่ คณะเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีการออกแถลงการประกาศจากคณะเกษตรศาสตร์ ในการแสดงจุดยืน ทั้งนี้กลุ่มนักศึกษาได้รวมตัวกันจนถึงเวลาประมาณ 22.00 น. จึงได้มีการแยกย้ายกันไป โดยสถานการณ์เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

ขณะที่ในเวลาต่อมา ทางด้านสโมสรรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีการออกประกาศนัดหมาย เชิญชวนนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ ทุกชั้นปีเข้าร่วมการจัดกิจกรรมการประชุมชี้แจงการเปลี่ยนแปลงรูปแบบกิจกรรมภายในคณะและอธิบายรายละเอียดจากแถลงการณ์ ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในเวลาประมาณ 16.00-18.00 น. ที่บริเวณห้อง PSB 1101 วันที่ 22 ตุลาคม 2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น