องค์กรนักศึกษา ม.แม่โจ้  ! แถลง “ยกเลิก” ทุกกิจกรรมที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน

วันที่ 21 ตุลาคม 2563 องค์กรนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ออกแถลงการณ์ เรื่อง จุดยืนขององค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ต่อประเด็นกิจกรรมทุกกิจกรรมที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนของนักศึกษา

ตามหลักการปกครองของประเทศไทยซึ่งยืดมั่นในระบอบประขาธิปไตยซึ่งถือป็นระบอบการปกครองที่ประชาชนถือเป็นเจ้าของอำนาจอธิปตยโดยชอบธรรมและเคารพในสิทธิและเสรีภาพส่วนบุคคลโดยจะไม่มีผู้ใดมาละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้ใดได้ตามหลักรัฐธรรมนูญ

องค์กรนักศึกษามหาวิหาวิทยาลัยแม่โจ้ซึ่งเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนกิจกรรมและพิทักษ์สิทธินักศึกษาในมหาวิหยาลัยแม่โจ้ และเป็นองค์กรที่ยืดมั่นในหลัก เสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ จึงขอประกาศจุดยืนขององค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแมโจ้ ต่อทุกกิกรรมในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่เกิดการละเมิดสิทธิของนักศึกษา

ดังนี้ ทางองค์กรนักศึกษาไม่เห็นด้วยและขอคัดค้านกิจกรรมนักศึกษาทุกกิจกรรมที่ซ่อนเร้นและแอบแฝงการละเมิดสิทธิมนุษยชนเพื่อมุ่งสู่หลักประชาธิปไตยสากล เพราะกิจกรรมใดก็ตามที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนในมหาวิทยาลัยย่อมเป็นแหล่งบ่มเพาะสู่อำนาจนิยมเผด็จการซึ่งขัดต่อหลักการประชาธิปไตย

ทั้งนี้ทางองค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้มีมติเห็นชอบร่วมกัน ซึ่งประกอบไปด้วย องค์การ
นักศึกษา สภานักศึกษา และสโมสรทุกคณะ/วิทยาลัย โดยจะไม่มีกิจกรรมที่ละเมิดต่อหลักสิทธิมนุษยชนในมหาวิทยาลัยเพื่อมุ่งสู่ความเป็นประชาธิปไตยตามหลักการปกครองของประเทศไทย เพราะเสรีภาพของมนุษย์
เป็นสิ่งที่พึงมีและไม่ควรถูกริดรอนและละเมิดไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม

องค์กรนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้
21 ตุลาคม 2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น