(มีคลิป) ชาวบ้านสันคะยอม ที่ลำพูนผวา “แม่หมาลูกอ่อน” วอนผู้ใจบุญนำไปเลี้ยง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.น้ำฝน ทำนองดี วัย 38 ปี ชาวบ้านสันคะยอม หมู่ 1 ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ว่าขณะนี้ได้มีแม่หมาจรจัด พร้อมลูกอ่อน จำนวน 10 ตัว อาศัยอยู่เพิงพักสวนป่าไม้สักในหมู่บ้านสันคะยอม หวั่นเกรงว่าแม่หมาหวงลูกจะไปทำร้ายชาวบ้าน และลูกหมาทั้ง 10 ตัว เมื่อโตขึ้นจะสร้างปัญหาให้กับชาวบ้าน จึงขอฝากไปยังผู้ใจบุญสามารถนำทั้งแม่หมาและลูกหมาไปเลี้ยง

น.ส.น้ำฝน กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อราว 2-3 เดือนที่ผ่านมา แม่หมาได้ไปคลอดลูกในกอไม้ไผ่ในบริเวณนั้น เมื่อฝนตกแม่หมากับลูกอ่อน ไม่มีที่หลบฝนจึงย้ายมาอาศัยอยู่ในเพิงพักสวนป่าไม้สักบริเวณใกล้เคียงนั้น เมื่อเธอเห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ ทุกวันได้นำอาหารมาวางไว้ริมถนน แต่ไม่กล้าเข้าใกล้เพราะกลัวถูกแม่หมากัด เพราะแม่หมาค่อนข้างห่วงลูก เพื่อให้แม่หมาพาลูกน้อยมากินอาหาร

ที่ชาวบ้านพากันกังวลก็คือกลัวแม่หมาไปกัดชาวบ้าน หรือเด็ก ๆ ที่เดินผ่านมา และต่างหวั่นวิตกว่า เมื่อลูกหมาทั้ง 10 ตัว โตขึ้นกลายเป็นหมาจรจดไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน จึงของฝากไปยังผู้ใจบุญที่ต้องการแม่หมาและลูกหมาไปเลี้ยงดูมาเอาได้ และขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการกับแม่หมาและลูกหมาด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น