“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 22 ตุลาคม 2563

วันที่ 22 ตุลาคม 2563 อากาศเริ่มหนาวแล้วบ้านเรา ช่วงเช้า ๆ เวลานี้ก็เริ่มมีลมหนาว ถ้าเป็นปกติ เชียงใหม่ จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่ แต่หลังจากที่ เจ้าไวรัส โควิด -19 เข้ามาทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด พ่อเมือง เชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ไม่ประมาท ขอให้ทุกคนช่วยกัน การ์ดอย่าตก ขอทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่ในการป้องกันไม่ให้ ไวรัส โควิด -19 ได้กลับมาอีก ล่าสุดที่ แม่สอด ตาก ก็มีการล๊อคดาวไปแล้ว แต่ สาธารณสุขเอาอยู่ ป้องกันไมให้ ลามออกไปได้แน่นอน อีกไม่กี่วันงาน ประเพณีลอยกระทง เชียงใหม่ ที่เคยโด่งดังก็จะจัดในแบบ นิวนอร์มอล จะมีการนำกระทงใหญ่ตั้งให้ประชาชนชมกันหลายจุดตามจุดสำคัญๆ ของเชียงใหม่ เปิดให้ประชาชนได้ชมกัน แต่ไม่มีขบวนแห่เหมือนทุกปี

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ห้ามไม่ค่อยได้ อยู่ที่ว่าใครจะประมาท วันก่อน นักกีฬาฟุตบอลสิงห์เหนือ ก็ประสบอุบิเหตุบาดเจ็บสองคน เสียชีวิตไปหนึ่งคน เรื่องอย่างนี้ รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ เผยเหตุการร์อย่างนี้มักจะเกิดกับ นักศึกษา มกช. แทบจะทุกปี จากการขับขี่รถโดยประมาท น่าเสียดายอนาคต คนที่เสียชีวิตจบการศึกษาในปีนี้แล้ว กำลังจะต่อ ป.โท ก็มาจากไปอย่างน่าเสียดาย ขณะนี้ ญาติได้นำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จังหวัดบุรีรัมย์ บ้านเกิดแล้ว

รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

นำทีม คาวบอย แม่โจ้ ยูไนเต็ด ออกนอกบ้านไปคว้าชัยในถิ่น พระยาพิชัยดาบหัก อุตรดิตถ์ เอฟซี ชลาพันธ์ พูลเอียด เฮดโค้ชแม่โจ้ ยูไนเต็ด เก็บสามแต้มกลับบ้านได้ หลังจากยิง ไป 3-1 นับว่าเป็นชัยชนะในรอบปี ที่เอาชนะ อุตรดิตถ์ เอฟซี ในบ้านได้ ลงสนามา 5 นัด ชนะ 4 แพ้แค่นัดเดียว ก็ยังมีโอกาสลุ้นไปลุยในไทยลีก 2 ตามที่ ณรงค์ สุวภาพ ประธานสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด และ ทีมงานตั้งเป้าเอาไว้ในปีหน้าขยับไปที 2 ให้ได้

ข่าวเศร้า ทีมสิงห์เหนือ ต้องมาเสียนักเตะไปจาก อุบัติเหตุ แจ้งมาจาก รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ นักกีฬาฟุตบอลสิงห์เหนือ ของมหาวิทยาลัยฯ คือ นายกฤษณะ บุญรักษา (จบการศึกษา ซัมเมอร์ที่ผ่านมา) และ นายชนายุต ตาดทอง คณะวิทยาศาสตร์ฯ ซึ่งได้รับอุบัติเหตุ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2563 เวลา 01.30 บริเวณ ถนนวงแหวน หลัง ม. พายัพ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้ง 2 คน ได้ทำการรักษาที่ รพ. แมคฯ และในวันนี้เวลา 11.30 น. นายกฤษณะ ได้เสียชีวิต ส่วนนายชนายุต ส่งรักษาตัวส่งต่อ รพ. นครพิงค์ ขณะนี้ศพของนายกฤษณะ ได้นำนำออกจาก รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ก่อนนำกลับไปบำเพ็ญกุศลศพ ที่ จ.บุรีรัมย์ ใน วันนี้ (22 ตุลาคม ) มีเพื่อนร่วมทีมสิงห์เหนือ ไปร่วมส่งบอยบุรีรัมย์ กลับบ้านกันทุกคน รองหมู ได้มอบหมายให้ ผศ. บุญชัย เป็นตัวแทนเดินทางร่วมในวันฌาปนกิจศพ ที่ จ. บุรีรัมย์ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวบอยบุรีรัมย์ กฤษณะ บุญรักษา นักเตะสิงห์เหนือ

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น