“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 ตุลาคม 2563

เหตุการณ์สำคัญอีกวันหนึ่งที่จะต้องจารึกไว้ใน มหาวิทยาลัยแม่โจ้  ที่ทางอธิการบดีและนายกสมาคมศิษย์เก่าฯ   ได้ร่วมกันเดินทางไปร่วมทำบุญรูปปั้นเหมือนครึ่งตัว อาจารย์วิภาค บุญศรี ที่ีพิธีจักขึ้นที่ บ้านสวนไทโฮมสเตย์…….อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม…….

พิธีทำบุญรูปปั้นเหมือน อาจารย์วิภาต บุญศรี ที่นครปฐม

เสร็จจากพิธีทำบุญแล้ว อธิการบดี นายกสมาคม ร่วมปล่อยขบวนนักปั่นกิจกรรมที่ “พาอาจารย์วิภาตกลับบ้าน” เริ่มเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม เพื่อพาอาจารย์จากถิ่นเกิด จังหวัดนครปฐม ปิ๊กบ้านกลับถิ่นเก่า ที่อาจารย์รัก…….. มหาวิทยาลัยแม่โจ้…….

จัดริ้วขบวนนักปั่นแห่รูปปั้น

ท่านมาดำรงตำแหน่งอธิการบดีคนแรกของ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และมีวจีของท่านเป็นอมตะทุกวันนี้ งานหนักไม่เคยฆ่าคน และเมื่อได้พา “อาจารย์ปิ๊กบ้าน” รูปปั้นเหมือนครึ่งตัว  จะจัดพิธีแห่และต้อนรับการกลับมาในบ่าย      วันที่ 28 ตุลาคม จะจัดขบวนเกียรติยศต้อนรับท่านโดย ลูกแม่โจ้ จะตั้งขบวนแห่จาก หน้าโรงพักแม่โจ้ ขบวนเกียรติยศจะแห่เข้าสู่ รั้วเก่าของท่าน…….มหาวิทยาลัยแม่โจ้……..

พาอาจ๋านปิ๊กบ้านจากนครปฐมถึงแม่โจ้

พาอาจ๋านปิ๊กบ้านครั้งนี้จะมี ลูกแม่โจ้ ตลอดถึง นักปั่นชาวโคบาล  และขบวนเกียรติยศ รถโบราณ  ที่ได้รับคามร่วมมือจาก ดร.คะแนน สุภา  ที่มีลูกชายคนเดียว ราม สุภา  เป็นคณะกรรมการส่งเสริมกิจการ มหาวิทยาลัยแม่โจ้  พร้อมด้วยประธานชมรมรถโบราณล้านนา “เฮียเรก”เกียรติศักดิ์ สิงหครา  และกรรมการชมรม ฯ “ทัดดาว”        ได้นำเอารถโบราณเข้าร่วม  พิธีต้อนรับ…….พาอาจ๋านปิ๊กบ้าน……..

รถโบราณของ ดร.คะแนน สุภา และ ทัดดาว จะร่วมขบวนเหียรติยศ ปาอาจ๋านปิ๊กย้าน 28 ตุลา

เขียนมาถึงประธานชมรมรถโบราณล้านนา “เฮียเรก”เกียรติศักดิ์ สิงหครา นึกขึ้นได้ว่า วันที่ 23 ตุลาคม เวียนมาครบรอบใน วันเกิด และค่ำวันเดียวกันจะจัด ปาร์ตี้เบิร์ธเดย์  นัดมวลมิตรทั้งหลายไปร่วมซดไวน์แกล้มเค้กกัน         ที่ บ้านรัชตา(หน้าพืชสวนโลก) ร่วมรื่นเริงสดใส ชนะวัยสังขาร…..ด้วยการลีลาศกัน…….

เฮียเรก-เกียรติศักดิ์ สิงหครา ร่วมนำรถโบราณเป็นขยวนเกียรติยศ และจะจัดปาร์ตี้วันเกิด 23 ตุลาคม ที่บ้านพัก

เปิดประเดิมชัยไร้ฝนไปเมื่อคืนวานนี้กับ ฟู้ดแอนด์มิวสิค 2020 จัดให้ทุกคนรื่นเริงหรรษาระหว่าง วันที่ 21 ถึง 25 ตุลาคม ณ ลานโล่งรับลมหนาวที่ านม่วนใจ๋ เซ็นทรัลแอร์พอร์ต คืนแรกสนุกสุขใจไปกับ วงมหาหิงส์ และในคืนที่ 23 ตุลาคม คลื่นแฟนเพลงจะแห่กันมาม่วนใจ๋ไปกับ ปู พงษ์สิทธิ์  มือเก่าเจ้าเดิมที่ฝากผลงานมาทุกปี “หนุ่ย”ทศพล สมบัติใหม่ จัดต้อนรับไว้ ให้เข้าชมฟรี และรอบงานยังมี อาหารเครื่องดื่มพร้อม……ค่ายลีโอให้การสนับสนุน……

สิงห์ปืนไวคุมงานไม่ห่างตา ป๋าอ็อด เมืองใต้ กับอาณาจักรบันเทิงน้องใหม่ล่าสุด สเตชั่นคาเฟ่  ที่จะประเดิมเปิดลองไฟใน ค่ำวันที่ 23 ตุลาคม และเปิดตัวในค่ำวันถัดไป 24 ตุลาคม  มาสนุกด้วยกันกับ ปู่จ๋านลองไมค์          เคนน้อยร้อยลีลา แหล่งบันเทิงใหม่นี้เปิดขึ้นที่ ร้านหัวลำโพง(เดิม)…….จริงใจ มาเก็ต……

ป๋าอ็อด เมืองใค้ เปิดสเตชั่นคาเฟ่ 24 ตุลาคม พบ ปู่จ๋านลองไมค์

สองสาวใหญ่ที่มีเพื่อนเต็ม เมืองเชียงใหม่ จับมือร่วมธุรกิจกันระหว่าง แม่เลี้ยงจิตร แม่เลี้ยงเหน่ง ณาดนัดดา เข้ามาทำและบริหารร่วมกันกับ ร้านดอยคำเทอเรซ และในค่ำ วันที่ 30 ตุลาคม  เชิญมาร่วมบันเทิงในบรรยากาศเก่าๆ เพื่อนที่คุ้นเคย ร่วมสนุกหรรษากับการ แข่งร้องเพลงเก่า และสวยสดุดตากันแบบ แต่งกายย้อนยุค           จะมีรางวี่รางวัลแจกให้ในคืน  ปาร์ตี้ไนท์……กับไวน์ถูกคอ……

แม่เลี้ยงเหน่ง-ณาดนัดดา จัดปาร์ตี้ไนท์ แต่งกายสวยงามย้อนยุคร่วมสนุกกันที่ดอยคำเทอเรซ 30 ตุลาคม

สงสัยหมอดูคนเดียวกันที่ทายทัก “เสือ”อาภรณ์ รักชื่น ว่าอนาคตจะรวยหากค้าประเภท ของนุ่มนิ่มอบอุ่น   ที่เจ้าตัวเพิ่งคิดออก ไปค้าผ้าห่ม และอาจารย์เจ้านี้ไปดูดวง “เสี่ยอุ้ม”ธงชัย ล้อสกุล  ว่าอนาคตจะไปโรจน์หากค้า   ของนุ่มหวานน้ำฉ่ำ  ก็กลับมานอนคิดตั้งนานเพิ่งคิดออกด้วยการ ปลูกไร่สตอเบอรี่ เอาไว้หนาวนี้ให้คนมาเด็ดชิมสดกันที่ ทุ่งละครฟาร์มรีสอร์ท คงจะรุ่งจริงเหมือน หมอดูทำนาย เพราะวันนี้พันธุ์สตอเบอรี่มีคนสั่งซื้อไปปลูกรับหนาวกันตรึม ชูศักดิ์ นำหรรษาวงค์ ก็สั่งพันธุ์ไปปลูกให้หนาวนี้คนพักได้ชิมกัน ที่ภพวิตรีรีสอร์ท……ริมปิงแม่แตง……

เสี่ยอุ้ม-ธงชัย ล้อสกุล

ทัดดาว

แม่โขงเดลต้าให้การสนับสนุน……..ยินดีกับคุญน้อง เอล็กซ์ ศรัณพัชย์ ศรีสวัสดิ์ บอสใหญ่แห่งทีมงาน BOSS Progress Group ผู้จัดการประกวด มิสแกรนด์จนได้รับรางวัล Best Province Director Miss Grand Thailand 2020 รางวัลนี้จะเป็นเครื่องหมายของคุณภาพและมาตรฐานของทีมงาน Boss Progress Group ที่จะรังสรรค์ผลงานในโปรเจ็คต่อไป

คราวก่อนช่วงจัดเวทีมิสแกรนด์เชียงราย ก็ได้หอบทีมมิสแกรนด์ไปร่วมลงเรือล่องแม่น้ำโขงให้กำลังใจแด่แม่โขงเดลต้าที่ท่าเรืออำเภอ เชียงแสน จนมาถึงวันนี้เรือแม่โขงได้ลอยตัวคืนมาดังเดิมอีครั้งรางวัลนี้คือการการันตีทีมงานนางงามคุญภาพและความสามารถของทีม ฯ

.

ร่วมแสดงความคิดเห็น