ชาวสวนลำไยได้เฮ!!รมช.เกษตรฯกดปุ่มจ่ายเงินเยียวยาเช้าพรุ่งนี้ที่ รร.เชียงใหม่ภูคำ

ในระหว่างวันที่ 22-26 ต.ค.2563 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดพะเยา จังหวัดลำพูน จังหวัดลำปาง จังหวัดแพร่ จังหวัดกำแพงเพชร และจังหวัดพิษณุโลก


สำหรับในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน วันที่ 23 ต.ค.2563 เวลา 09.00 น. ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาที่ห้องประชุมโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่กล่าวรายงาน จากนั้นได้มอบนโยบายแนวทางการช่วยเหลือเกษตรกรของรัฐบาล,มอบเงินโครงการเยียวยาเกษตรกรชาวสวนลำไย ปี 2563,มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน(ส.ป.ก. 4-01) และพบปะเกษตรกรผู้ปลูกลำไย.

จากนั้นเวลา 13.00 น.ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกตรและคณะ เดินทางโดยรถยนต์ จากโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ไปยัง อบจ.ลำพูน เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรชาวสวนลำไย ปี2563 และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฎิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01)

ทางด้านนายภควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอดอยเต่า จ.เชียงใหม่ กล่าวว่าก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ สจ.ทนงศักดิ์ วีระ สมาชิกสภา อบจ.เชียงใหม่ เขตอำเภอดอยเต่าและทีมงานท้องที่ ท้องถิ่น ส่วนราชการทั้งหมดที่ช่วยผลักดันกันมาจนสำเร็จ ก็ขอแสดงความยินดีกับชาสวนลำไยอำเภอดอยเต่า ที่จะได้รับเงินเยียวยาลำไย รวมแล้วราว 100 กว่าล้านบาท ซึ่งตามที่ รมช.เกษตรฯได้เปิดปุ่มจ่ายเงินเยียวยา คาดว่าเงินจะเข้าบัญชี ก่อนงานลอยกระทงดอยเต่า ระหว่างวันที่ 29-31 ต.ค.2563 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น