เชียงราย จัดงานใหญ่ วิ่งมาราธอนระดับโลก “เชียงรายโกลบอล รันนิ่ง”

เริ่มแล้ว “เชียงราย โกลบอล รันนิ่ง ซัมมิท ครั้งที่ 2” งานวิ่งยุค New Normal พร้อมเปิดตัว Asia Label ครั้งแรกในเอเชีย ก่อนเริ่ม “ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2020”

จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ สํานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), สํานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, สมาคมการค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย (เทมซ่า) และบริษัท มูฟ เอเชีย จํากัด ร่วมกันจัดการประชุมวิ่งมาราธอนระดับโลก ครั้งที่ 2 “เชียงราย โกลบอล รันนิ่ง ซัมมิท 2020” (Chiang Rai Global Running Summit 2020) และงานวิ่ง “ยูเมะพลัส เชียงราย 21.1 มาราธอน 2020” ระหว่างวันที่ 22-23 ต.ค. 63 ณ จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 63 นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิ่งมาราธอนระดับโลก รายการ “เชียงราย โกลบอล รันนิ่ง ซัมมิท 2020” ในคอนเซ็ปต์ NEXT NORMAL “VIRUS DISRUPTION ERA” เป็นวันแรก โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงความรู้ด้านการจัดการแข่งขันกีฬามวลชนทั้งไทยและต่างชาติ มาเสวนาผ่านออนไลน์และออฟไลน์คอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ ผู้จัดการแข่งขัน ผู้สนับสนุนภาคเอกชน เอเยนซี่ ผู้ผลิตสินค้า ณ โรงแรมเดอะ ริเวอร์รี บายกะตะธานี จังหวัดเชียงราย

นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมโกลบอล รันนิ่ง ซัมมิท และงานวิ่งเชียงราย 21.1 มาราธอน เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยความสำเร็จในการจัดงานครั้งแรกเมื่อปี 2019 ได้รับเสียงชื่นชมและเสียงตอบรับอย่างท่วมท้น พร้อมยังช่วยกระจายรายได้ทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ รวมแล้วกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งงานวิ่งในปีนี้ นักวิ่งทั้ง 5,000 คน ที่มาร่วมงาน จะได้สัมผัสความสวยงามและวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงราย ควบคู่ไปกับความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าอย่างเต็มอิ่ม ในฐานะที่เราเป็น Iconic Marathon Event ที่มีประวัติศาสตร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดร่องขุ่น พระธาตุดอยตุง อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ดินแดนสามเหลี่ยมทองคำ เป็นต้น ภายใต้มาตรฐานการจัดงานแบบ New Normal ที่เน้นเรื่องความปลอดภัย และการปิดถนน Car Free Day เต็มรูปแบบ

ในการประชุมงานวิ่งมาราธอนระดับโลก ที่ จังหวัดเชียงใหม่ นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ เข้าร่วมการประชุมงานวิ่งมาราธอนระดับโลก CHIANGRAI GLOBAL RUNNING SUMMIT 2020 ระหว่างวันที่ 22-23 ต.ค. 63 ซึ่งจัดโดยจังหวัดเชียงราย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สสส. และภาคีเครือข่ายวิ่งทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น