สังคมดาว วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ 2563

 

  บรรยากาศเข้าข้างเป็นใจ ฝนหมดไปหนาวโชยมา บันเทิงเชีนงใหม่คึกคักกับกับฤดูกาล จัดงานรับลมหนาว ที่ประเดิมไปเริ่มในขณะนี้กับ งานฟู้ดแอนด์มิวสิค  เสร็จแล้วที่ตามมาติดๆกับ งานเหมันต์นครพิงค์  แล้วนึกถึงเจ้าเก่าที่บุกเบิกมากว่า30ปี งานมหกรรมอาหารและบันเทิง ที่เจ้าเก่าสร้างชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับกันกับ ชมรมร้านอาหารและภัตตาคารเชียงใหม่  ที่ยังไม่มีข่าวออกมาว่าทีมงานกรรมการชมรมฯที่รู้จักกัน ”เฮียฮิมวิชาญ ตั้งต้นตระกูล”เฮียต้อม”ชวลิต ฉ่อนเจริญ”หนุ่ย”สุนิสา  ธุวานนท์ ฯลฯ จะร่วมพนึกกำลังกันจัดอีกหรือเปล่าปีนี้ เราชาวสื่อ…..ยินดีร่วมมือเต็มที่…….

เฮียต้อม-ชวลิต ฉ่อนเจริญ ชมรมร้านอาหารฯ

ถึงวันนี้ขณะนี้ ”งานฟู้ดแอนด์มิวสิค” กำลังจัดรื่นรมณ์ ชมอิ่มตา-อร่อยอิ่มท้อง

บนลานกว้างรับลมหนาวที่ ลานม่วนใจ๋เซ็นทรัลแอร์พอร์ต และในคิวของ คืน24ตุลา เชิญชวนมาสนุกหรรษากันแบบเต็มอิ่มกับ วงแอลกอฮอล์ จะเปิดกรุเพลงฮิตมาให้ แฟนเพลงเชียงใหม่…..….ได้ดิ้นกันเหงื่อหยด…….

เคยร่วมนาวามากับท่านสมัยสามสิบปีก่อนในยุค นสพ.เชียงใหม่เดลี่ ในยุคนั้นที่ พ่อเลี้ยงสงบ สุภา  เป็นผู้ควบคุมนาวา ขุนพลน้ำหมึก และวันที่21ตุลาที่ผ่าน ครบรอบวันเกิด ในฐานะข้าเก่าเต่าเลี้ยงที่ผูกพันกันมา ”ทัดดาว” ได้ไปกราบอวยพรที่บ้านพัก ด้วยความเคารพนับถือ  วันนั้นถึงวันนี้ที่เจ้านายยังไม่เปลี่ยนแปลง ยังแข็งแรง…..สุขภาพแกร่งเหมือนเด็กรุ่น…….

เขียนไปวันก่อนถึง ”มร.แอน”นิรันตร์ ชุนตระกูล หนุ่มเฟี๊ยวหล่อฟ๊าวจาก เมืองเพชรบุรี  ตั้งใจจะปักฐานตอกเสาเข็มที่ เมืองเชียงใหม่  จะทำงานถนัดมือคือ ธุรกิจบันเทิง และวันนี้ที่ไปดูทำเลทองที่ ย่านบ่อน้ำพุร้อน-แม่ออน  เพื่อสานงานต่อไปกับการเปิด ”พูลวิลล่า” สงสัยไม่ใช่ธุรกิจธรรมดา เพราะว่าลงทุน……ระดับร้อยล้าน…….

 “มร.แอน”นิรันดร์ ชุนตระกูล 

โลกยุคใหม่สื่อสารถึงกันง่าย เหมือนพลิกฝ่ามือ เขียนข่าวไปวันก่อนเรื่อง ”แกงมัสมั่นไทย” ไปล้มแชมป์โลก พิซซ่าอิตาลี่  ข่าวนี้เพื่อนที่อยู่กันละฟากโลก ”หมู”รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์  จากเชียงใหม่ที่ไปปักหลักใน แดนจิงโจ้ ได้ส่งข่าวมาถึงว่าได้เปิดทำ แกงมัสสมั่นเนื้อแกะ ปรากฎว่าได้รับความนิยมชมชอบจาก ชาวออสซี่ คาดว่าต่อไปอาหารไทยประเภทนี้ที่ต้องกระหึ่มใน ดินแดนออสเตรเลีย……ไม่แพ้ต้มยำกุ้ง………

 

รักและห่วงใยพี่น้องถิ่นเกิด ”ชัย”เกรียงไกร มูลแก้ว ห้อรถข้ามเขากลับไปที่ อำเภอแม่แจ่ม ไปร่วมแข่งขันกันกับ ศึกลูกหนังยางเด้ง และจะนำเอาอุปกรณ์การกีฬา ไปแจกละอ่อนพร้อมนัดหมายผู้ใหญ่-ผู้เฒ่าไว้ในเร็วๆวันนี้ที่จะร่วมกับ ”เชียงใหม่นิวส์”.……นำผ้าห่มไปแจก….

 

สาวเก๋ไก๋อารมณ์ดีและมีฝีมือ ”ดีเจ.ปุ้กกี้”ศรุดา ศรีวิลัย ทำหน้าที่เปิดแผ่นให้แฟนๆสนุกทุกคืนที่ ร้านแจ๊สคาเฟ่(ช้างคลาน) ได้ทราบว่าไม่หวงวิชา เปิดโรงเรียนสอนดีเจ.  อยากมีความรู้ประเภทนี้ ต้องฝึกหัดกับมือ เห็นมีกลุ่มผู้สูงวัยอย่าง ”เสธฯเหนียว”พลตรี.มนตรี กันฑรีย์-”กุ้งชาติชาย นิรัติศยวานิช  ไปนั่งเฝ้าเคาน์เตอร์ทุกคืน นั่งอ้อนครู……จะขอเป็นศิษย์เรียน……

ดีเจ.ปุ้กกี้-ศรุดา ศรีวิลัย

ช่วยกันทำมาหากินในยุคเศรษฐกิจติดหล่ม ”แดง”ธนพล ไตรเวทย์ ทำมาหากินเปิดเองและเล่นดนตรีเองที่ ร้านเรดแจ๊ส ดีเค.ปาร์ค และวางใจให้คนรู้ใจเคียงข้างไปเปิดอีกกับ ร้านแจ๊สการ์เด้นท์ ดนตรีในสวน อยู่ย่านต้นขาม เข้าไปทาง คลังน้ำมันเชลล์…….ข้างสถานีรถไฟ…..

คอนเสิร์ตประเดิมเวทีที่เปิดเป็นคืนแรกกับ สเตชั่นคาเฟ่ สนุกเฮฮาแบบหมู่เฮาที่ ป๋าอ็อด เมืองใต้  สั่งมาให้ม่วนกันใน คืน24ตุลา  มาร่วมชม ปู่จ๋านลองไมค์เคนน้อย ร้อยลีลา  และสัมผัสบรรยากาศร้านใหม่แกะกล่องที่ ย่านจริงใจมาร์เก็ต…..ร้านหัวลำโพงเดิม……..ทัดดาว

 

วันพระราชสมภพครบ120ปี”สมเด็จย่า”……..

จังหวัดเชียงราย ประกอบพิธีเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพครบ 120 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี(สมเด็จย่า)

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานนำข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ตุลาการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสา และประชาชนชาวจังหวัดเชียงราย ร่วมประกอบพิธีทางศาสนาในกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ครบ 120 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เมื่อเช้าวันพุธที่ 21 ตุลาคม 2563 ที่อาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS จังหวัดเชียงราย ถนนศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมี ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ตุลาการ ทหาร ตำรวจ พร้อมด้วย นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน ผู้นำภาคเอกชน ผู้บริหารภาคธุรกิจเอกชน และหน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

โดยในพิธีได้มีการจัดให้มีพิธีทางศาสนา ประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จุดบูชาเครื่องทองน้อย จากนั้น พระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์จำนวน 10 รูป สวดพุทธมนต์ จบแล้วประธานถวายเครื่องไทยธรรม และทอดผ้าไตร พระสงฆ์อนุโมทนาสดับปกรณ์ ประธานพิธีและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่กรวดน้ำและสดับรับพร

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงราย นำหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 25 รูป ที่บริเวณด้านหน้าอาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS จังหวัดเชียงราย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระศรีนครรินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ครบ 120 ปี ก่อนวางพานพุ่ม ที่บริเวณหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

สำหรับกิจกรรม ได้ร่วมกันจัดขึ้นอย่างสมพระเกียรติ มีส่วนการจัดแสดงนิทรรศการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประกอบด้วยการแสดงพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และพระราชดำรัส ในการเสด็จพระราชดำเนินไปในสถานที่ต่าง ๆ การนำเสนอวิถีชีวิตของชนเผ่าที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น และกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอันทรงคุณค่าทางสังคมและภูมิวัฒนธรรมอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น