ท่องเที่ยวแน่น! มอบผ้าห่มตัวแทนคนชรา แก้ภัยหนาว

24 ตุลาคม 2563 เวลา 8.30 น. มีการมอบผ้าห่มจากคนมีน้ำใจ สู่ผู้อาวุโสด้อยโอกาส โดย นางสายพิณ ดวงทิพย์ (D.Leist) อดีตครูโรงเรียนรังษีวิทยา อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ นำคณะนักเรียนเก่าโรงเรียนรังษีวิทยา รุ่นจบเมื่อปี 2521 ร่วมกับคณะทำงานป่ารักษ์น้ำ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ตัวแทนพระครูสถิตธรรมภิรักษ์ ประธานโครงการธรรมตามแนวพระราชดำริ (ป่ารักษ์น้ำ)ได้นำเอาเสื้อกันหนาว จำนวน 100 ผืน มามอบให้กับคนชราด้อยโอกาส จำนวน 100 คน

โดยทางคณะมอบเสื้อกันหนาว ให้กับตัวแทน จำนวน 5 หย่อมบ้าน ซึ่งจะนำไปมอบให้ถึงบ้านในหมู่บ้านสว้าเหนือ ซึ่งมีความต้องการทั้งผ้าห่มกันหนาว เสื้อกันหนาว เพราะช่วงนี้อากาศในพื้นที่กำลังหนาวเย็น อุณหภูมิ 14-18 องศาเซลเซียส และคาดว่าจะลดลงไปอีก ทางคณะตัวแทนจึงนำเสื้อกันหนาวมามอบให้ ถึงจะไม่พอเพียงกับความต้องการของผู้ชราด้อยโอกาสในระดับหนึ่ง และจะหามามอบให้อีก

ซึ่งในวันนี้ทางคณะได้มามอบ และเป็นการท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิต และบรรยากาศธรรมชาติที่บ้านสว้าเหนือ บ้านสะปัน บ้านบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ วิถีชีวิตของคนชายแดน โดยเฉพาะที่บ้านสะปัน อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวแน่นขนัด จนรถไม่สามารถสวนทางกันได้ บางคันต้องมีการเบียดกันเพราะถนนเข้าหมู่บ้านคับแคบ และนักท่องเที่ยวแห่กันมาและหาที่พักค้างแรม เพื่อสัมผัสบรรยากาศ

ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวที่พักเต็มหมดแล้ว ทั้งที่ราคาค่อนข้างสูง แต่ความต้องการของนักท่องเที่ยว ยังต้องการเพื่อสัมผัสธรรมชาติ และยังมีที่พักโฮมสเตย์,เต็นท์ ,อาหารแบบพื้นบ้าน ในราคาชาวบ้าน  ซึ่งสามารถ รองรับได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อ และนำพักยังโฮมสเตย์ได้ ตามบรรยากาสชาวบ้านวิถีชีวิตชาวบ้าน มีความปลอดภัย มีที่จอดรถ และใกล้เคียงแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอบ่อเกลือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น