“สังคมดาว ข่าว 25 น.”  วันที่ 24 ตุลาคม  2563

เปิดประตูเมืองต้อนรับกับ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ปัญหาใหญ่แก้ไขกันแบบ ค่อยเป็นค่อยไป  แต่หนาวนี้ที่เมืองเหนือ ไทยเที่ยวไทย พอจะเริ่มคึกคักกับ วันหยุดยาวที่ผ่านมา พอชี้ทางได้ว่าสถานะการณ์ การท่องเที่ยวรับฤดูหนาว…….เมืองเหนือกระเตื้องแน่…….

เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับมา ไนท์ซาฟารีเชียงใหม่ ขออภัยต้องปิด 1 วันใน วันที่ 26 ตุลา  เพราะว่าจะเป็นวัน บิ๊กคลีนนิ่ง  ทำความสะอาดครั้งใหญ่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ นักท่องเที่ยว และเตรียมรายการใหญ่ไว้รับ งานยี่เป็ง กับกิจกรรม  “ลอยกระทง” ชมสัตว์ป่า ประทีปเบิกฟ้า  “ยี่เป็งเชียงใหม่”……ในวันที่ 30-31 ตุลาคม………ลมหนาวเริ่มโชยมา ให้สัมผัส สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ทำธุรกิจด้าน โรงแรมรีสอร์ทโฮมสเตย์

โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบธุรกิจนี้ที่อยู่ บนดอยบนเขา ผู้นำท้องถิ่นที่เห็นความสำคัญมาโดยตลอด ด.ต.ประพล เวียงนาค  นายกเทศมนตรี ตำบลบ้านปง  ที่ชาวบ้านในท้องถิ่นเรียกกันสนิทปากว่า“นายกเสือ” ที่กระตุ้นคนท้องถิ่น ผู้ประกอบการ ให้จัดเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบ นิว นอร์มอล เหนื่อยจากการตระเตรียมงานก็ลง จากดอย  มาชนแก้วคลายเหนื่อยกับที่ปรึกษา บิ๊กเรก”สุรศักดิ์ เวียนทอง ที่ได้นั่งร่วมโต๊ะกันที่ ดีเค.ปาร์ค เพื่อให้หนาวปีนี้ให้นักท่องเที่ยว ขึ้นไปพักแอ่วบ้านปง……รายได้กระจายท้องถิ่น…….

นายกเสือ-ประพล เวียงนาค(คนนั่ง)แวะปรึกษากับบิ๊กเรก-สุรศักดิ์ เวียนทอง ที่ดีเค.ปาร์ค

เดินสายทำบุญด้วยความศรัทธา  “ป๋าจูน”เชฎฐพงษ์ แสงศรีไชย  ทำบุญเดินทางไกลไปหล่อพระหลวง “พ่อโสธร”  ใหญ่สุดใน ภาคตะวันออก  และแวะมาทำบุญที่ เขาสามมุข แต่ก็ไม่ลืมถิ่นเก่าบ้านเกิด จะกลับมาร่วม แจกผ้าห่ม  ให้พี่น้องที่สู้ลมหนาวอยู่ใน แถบทุรกันดาร…..ที่แม่วางแม่แจ่ม……

ป๋าจูน-เชฎฐพงษ์ แสงศรีไชย

รูดม่านปิดฉากในคืนสุดท้าย ที่ 25 ตุลา  กับรายการสร้างสีสันรับลมหนาว ฟู้ดแอนด์มิวสิค ที่เจ้าเก่าจัดประจำมาทุกปี  “หนุ่ย”ทศพล สมบัติใหม่ คืนส่งท้ายให้มาสนุกกับวง เดอะไฟต์เตอร์แบนด์  เป็นวงที่มีชื่อเสียงจาก เมืองราชบุรี ที่จะยกวงครบหน้ามาขึ้นเวทีที่ ลานม่วนใจ๋……….เซ็นทรัลแอร์พอร์ต……..

หนุ่ย-ทศพล สมบัติใหม่

สืบสานจัดกันมาทุกปีจนเป็นประเพณี คู่เมืองเชียงใหม่ กับงานไหว้สา “พระเจ้าอินทวิชยานนท์” ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็น ปีที่ 24  จะร่วมกันจัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมใน เช้าวันที่ 26 ตุลา  จะจัดขึ้น ที่ว่าการอำเภอจอมทอง  โดยจะมี เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่  ประธานมูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯไปร่วมประชุม ที่จะจัดงานขึ้น…..บนยอดดอยอินทนนท์……

เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่

เพราะทิวทัศน์บรรยากาศสุดบรรยายบน ดอยคำเทอเรซ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม่เลี้ยงจิตรแม่เลี้ยงเหน่ง ณาดนัดดา  ได้มีโอกาสต้อนรับทีมงาน คณะถ่ายทำหนัง ที่ยกกองถ่ายไปปักหลักถ่ายทำ โดยมีพระเอก อั้ม อภิชาติ  มาร่วมเข้ากล้องและร้องเพลง ร่วมสังสรรค์…..หลังปิดกล้อง……….

อั้ม-อภิชาติ โชว์เสียงในงานเลี้ยงที่ ดอยคำ เทอเรซ

เก็บตัวเงียบหายหน้าไปนาน ตุลา กิตติกุล  แม่หลวงหมู่ 2 ต.ป่าแดด  มีตึกแถวที่สร้างไว้เรียบร้อยอยู่ ย่านซอยชมจันทร์ป่าแดด  หากท่านที่สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ แม่หลวงนุ้ย  จะซื้อขายเป็นเงินเท่าไหร่ คุยกับแม่หลวงได้…….ใจดีออก…..

แม่หลวงนุ้ย-ตุลา กิตติกุล

ทัดดาว

 

ความดี ทำดี เริ่มได้ที่ใจเรา………พลังจิตอาสาจังหวัดเชียงราย น้อมนำพระราชปณิธาน “ความดี ทำดี เริ่มได้ที่ใจเรา” ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำความสะอาดสถานีขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดเชียงราย แห่ง 2 ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันปิยมหาราช ประจำปี 2563

23 ตุลาคม 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา ปณิธานความดี “ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา” นำมวลสมาชิกจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดระบบขนส่งสาธารณูปโภค เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมี มวลสมาชิกจิตอาสาจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 800 คน เพื่อร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงออกถึงความจงรักภักดีอย่างพร้อมเพรียง ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงราย แห่งที่ 2 ถนนพหลโยธิน ตำบลสันทราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้นำมวลชนจิตอาสา กล่าวคำปฏิญาณ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์” ก่อนจะแยกย้ายกันทำความสะอาด ทั่วบริเวณสถานีขนส่งจังหวัดเชียงราย แห่งที่ 2 ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ตามจุดที่ได้รับมอบหมายด้วยความสะอาดเรียบร้อย และเกิดความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมกันทำความดีดังปณิธาน “ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา”

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความปรองดอง สามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนเป็นส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้มีความรัก ความผูกพัน ใน 4 สถาบันของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน เพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ได้มีส่วนร่วมทำงานแก้ไขปัญหาขั้นพื้นฐานของชาติ ให้คนในชาติ ในชุมชน มีความสุขอย่างยั่งยืน สนองพระราชปณิธานที่ว่า “รักษา สืบสาน ต่อยอด”

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น