(มีคลิป) หนุ่มแม่คำมี ยืนฟ้อนอยู่กลางกองขี้เถ้า หลังก่อเหตุเผาบ้านตัวเอง

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 24 ต.ค. 63 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจาก นายสมหมาย สุขมี ผญบ.ม.6 บ้านปง ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านที่บ้านเลขที่ 146/1 ม.6 ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและประสานรถดับเพลิงด้วย หลังรับแจ้งได้ประสาน ร.ต.ต.มงคล นันตะแขม สายตรวจประจำตำบลแม่คำ ตรวจสอบเหตุ พร้อมแจ้งรถดับเพลิง จาก เทศบาลตำบลแม่คำมี 2 คัน จากเทศบาลตำบลหนองม่วงไข่ 1 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

โดยบ้านที่เกิดเพลิงไหม้มี นายยงยุท (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เมื่อรถดับเพลิงไปถึงไฟได้ไหม้บ้านหมดหลัง โดยมีชาวบ้านระแวกใกล้เคียงช่วยกันดับไฟ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำการฉีดพ่นดับเพลิง เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อ นายยงยุท เจ้าของบ้าน ได้เดินเข้าไปในกองเพลิง แล้วทำท่าฟ้อนรำในกองเพลิง โดยไม่สนว่า จะมีน้ำจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดดับเพลิงอยู่ แถงยั้งฟ้อนรำไม่สนใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า นายยงยุท อยู่ตัวคนเดียว โดยพี่สาวที่อยู่ จ.ลำปาง สร้างบ้านให้อยู่ แต่ นายยงยุท เป็นโรคประสาท เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสวนปรุงมาแล้วหลายครั้ง แต่ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ และมักจะไปขอเหล้าตามวงเหล้าในหมู่บ้านดื่ม บางครั้งถึงกับถือมีดพร้าไปขู่ขอกินเหล้าของชาวบ้าน โดยล่าสุดเช้าวันนี้ นายยงยุท อ้างว่า ก็ไปขอกินเหล้าชาวบ้าน แต่ชาวบ้านบอกว่า ต้องไปเผาบ้านตัวเองมาก่อน ถึงจะให้กินเหล้า จึงได้มาก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนเพื่อบ้านที่อยู่หลังบ้าน นายยงยุท เผยว่า ตอนเช้าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังตุ๊บขึ้นที่บ้านนายยงยุท ก่อนจะเกิดเสียงดังเปรี๊ยะ ๆ ก่อนไฟจะลุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว เธอจึงรีบไปบอกสามี มาช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ เพราะหลังบ้านใกล้บ้านเธอห่างไม่ถึง 3 เมตร โดยมีเพื่อนบ้านมาช่วยกันฉีดน้ำเลี้ยงที่หลังคาบ้านเธอ เพื่อไม่ให้ไหม้ไปอีกหลัง จนรถดับเพลิงมาดับบ้านต้นเพลิงได้ทัน วันนี้หากเหตุเกิดตอนกลางวันอาจจะทำให้มีไฟไหม้บ้านอีกหลายหลังก็เป็นได้
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.แม่คำมี ได้ประสาน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น